"ชาวจะนะ" ปักหลักใกล้ทำเนียบ เรียกร้องยุตินิคมอุตสาหกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวจะนะ จังหวัดสงขลา ยังคงปักหลักอยู่บริเวณแยกพาณิชยการ ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี โครงการ “จะนะเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต”ซึ่งทางผู้ประสานเครือข่ายติดตามแผนพัฒนาสงขลา-สตูล มองว่า นี่คือมรดกตกทอดจากยุค คสช. และเห็นถึงความผิดปกติตั้งแต่ต้น และหากรัฐบาลไม่รับฟังปัญหาชาวจะนะ ก็พร้อมเดินทางขึ้นมาสบทบที่ทำเนียบมากขึ้น

เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น รวมตัวค้านโครงการเมืองต้นแบบฯ

ราคาทองวันนี้ – 11 ธ.ค. 63 ปรับเปลี่ยนครั้งที่ 3 ขึ้นอีก 50 บาท

เหตุผลที่มาปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ว่าต้องการให้รัฐบาลยกเลิกโครงการนี้ และศึกษาผลกระทบด้วยกระบวนการที่เป็นธรรมใหม่ และหากจะดำเนินการมีข้อดีข้อเสียอะไร เพราะชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่า กระบวนการรับฟังความเห็นที่ผ่านมา เกิดความผิดปกติเพราะถูกแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่รัฐ

ด้าน นายรุ่งเรือง ระหมันยะ นายกสมาคมรักษ์ ทะเลจะนะ ระบุเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นได้พยายามยื่นหนังสือผ่านกลไกต่างๆ เพื่อให้รัฐบาลได้ทบทวนกระบวนการดำเนินงานที่ผ่านมาทั้งหมด

โดยเฉพาะวิธีการทำงานของศูนย์อำนวยการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ที่ใช้อำนาจมากดดันชาวบ้าน พร้อมมองว่าการมาเรียกร้องที่กรุงเทพฯในครั้งนี้ เพราะเป็นศูนย์กลางอำนาจที่จะจัดการปัญหานี้ได้

โดยในช่วงเช้าวันนี้ (11 ธ.ค.) มีนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส. สงขลา พรรคภูมิใจไทย เดินทางมารับปัญหาชาวจะนะ พร้อมระบุว่าในฐานะ ส.ส. จะนำข้อมูลส่งต่อให้คณะกรรมธิการที่เกี่ยวข้อง และจะเชิญตัวแทนหน่วยงานต่างๆมาปรึกษาหารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป

ขณะที่ตัวแทนฝ่ายรัฐบาลในวันนี้ยังไม่มีใครเข้ามาพบชาวบ้าน แต่ทีมข่าวพีพีทีวี ได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันจันทร์นี้จะเชิญตัวแทนชาวบ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาพูดคุยเพื่อร่วมกันหาทางออกต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ