โพลชี้ ปชช.หวั่นโควิดระบาดซ้ำ ขอรัฐบาลเข้มคัดกรอง-ลดภาระค่าครองชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงเวลาที่ผ่านมา เมื่อมีข่าวผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม แม้ว่าจะยังไม่ใช่การระบาดแบบรุนแรงเหมือนครั้งแรกและกระทรวงสาธารณะสุขยังยืนยันว่า สถานการณ์ยังควบคุมได้แต่หลายฝ่ายก็กังวล วันนี้มีรายงานผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ในหลายๆประเด็นหากมีการระบาดซ้ำของโควิด-19 โดยพบว่า ประชาชนมากถึง ร้อยละ 63 ที่ยอมรับว่ากลัวและกังวลหากต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง

อย.สหรัฐฯ อนุมัติ ใช้งานวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์แล้ว

คอนโดดังกรุงเทพฯ ประกาศแจ้ง หลังพบผู้พักอาศัยติดโควิด-19

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2563 ซูเปอร์โพล (Super Poll) รายงานผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิดรอบใหม่กับราษฏรเต็มขั้น โดยสำรวจ ประชาชน 1,252 ตัวอย่าง มีหลายประเด็นที่สะท้อนความคิดเห็นประชาชนอย่างน่าสนใจหากโควิด -19 ระบาดซ้ำ

โดยผลสำรวจ ความคิดเห็น ประชาชนหาก  โควิด -19 ระบาดซ้ำ ซึ่ง 63.1% กลัว+กังวล กรณีต้องล็อกดาวน์, 70.7% ขอให้รัฐเข้มงวดการคัดกรองคนเข้าประเทศ, 73.2% ถ้าระบาดซ้ำต้องการเดินหน้าทำมาหากินต่อ-พร้อมยกการ์ดสูง, 65.8 % ต้องการให้ขยายเวลา ยืดการพักชำระหนี้เพื่อบรรเทาผลกระทบ, 67.2 % ลดภาระค่าใช้จ่าย ค่าสาธารณูปโภค (น้ำประปา-ไฟฟ้า-น้ำมัน-รถโดยสาร)

ทั้งนี้ผลการสำรวจระบุว่า ประมาชนมากกว่า ร้อยละ 63 ที่กังวลและกลัว หากต้องล็อกดาวน์  อีกกว่า ร้อยละ 70 ที่ขอให้รัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองคนรเข้าประเทศ โดยมองว่าจะช่วยป้องกันการระบาดซ้ำได้ดี สำหรับกรณี ที่เมื่อมีการระบาดอีกครั้ง ประชาชน ผู้ร่วมทำแบบสำรวจ เห็นว่า จะต้องเดินหน้า ทำงาน หาเลี้ยงชีพต่อไป โดยระบุว่าพร้อมที่จะเพิ่มมาตรการรในการป้องกันตัวเองจากโควิด-19 มากถึง ร้อยละ 73.2 สำหรับมาตการช่วยเหลือกด้วนเศรษฐกิจและข้อเสนอแนะอื่น ๆ ยังคงเน้นไปที่การขยายเวลาการพักชำระหนี้ เพื่อบรรเทาผลกระทืบ ขณะที่ ประชาชนร้อยละ 67.2  ต้องการให้รัฐบาลมีนโยบายลดภาระค่าใช้จ่ายจำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง และค่าโดยสารขนส่งสาธารณะต่าง ๆ อีกด้วย

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ