ผู้ว่าฯ โคราชย้ำทุกกิจกรรมต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครราชสีมา เตรียมเรียกผู้จัดงานคอนเสิร์ต บิ๊กเม้าท์เท่น เข้ารับทราบข้อหา หลังสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ด้านผู้ว่าฯ นครราชสีมา ยืนยัน ทุกงานที่จัดต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข หากพบว่าไม่ปฏิบัติตามจะสั่งยุติเช่นเดียวกัน

สธ.สั่งยกเลิก คอนเสิร์ต "บิ๊กเม้าท์เท่น" เสี่ยงสูง คุมไม่ได้ ยัน ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดร่วมงาน

ไม่รอด! อุทธรณ์ 2 รอบไม่เป็นผล สั่งยกเลิก “บิ๊กเมาน์เท่น” ทุกเวที เปิดเหตุผลสำคัญ

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า คดีนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบหมายให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เข้าไปแจ้งความกับ สภ.ปากช่องแล้ว เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้จัดงานคอนเสิร์ต บิ๊กเม้าท์เท่น  ที่ฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ โดยขอให้ตำรวจ สภ.ปากช่อง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ถึงอย่างไรก็ตามสำหรับงานคอนเสิร์ต และงานบันเทิงรื่นเริงต่างๆ ในพื้นที่ที่ขออนุญาตแล้ว ยังคงจัดได้ตามปกติ แต่ทุกงานที่จัดต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยทางจังหวัดจะส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบควบคุมอย่างใกล้ชิด หากพบว่าไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ก็จะมีคำสั่งยุติได้เช่นเดียวกัน

ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีนี้ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง ได้สอบพยานไปแล้ว 3 ปาก ซึ่งประกอบไปด้วย นิติกร ประจำสาธารณสุข จ. นครราชสีมา ผู้ได้รับมอบอำนาจมาจาก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด, ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง อ. ปากช่อง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ปากช่อง ที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในวันงาน คอนเสิร์ต บิ๊กเม้าท์เท่น  ขณะเดียวกันก็ยังรอเอกสารเพิ่มเติมจากจังหวัด เพื่อที่จะสรุปข้อกล่าวหาว่ามีข้อหาอะไรบ้าง ซึ่งเบื้องต้น ขณะนี้มีเพียงข้อหาเดียว คือผิดตามมาตรา 52 พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 จากนั้นจะเรียกผู้ที่ขออนุญาตจัดงาน มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ