ผู้ว่าฯสมุทรปราการ ยันมีผู้ติดเชื้อโควิด 3 ราย พบไทม์ไลน์ โยงตลาดกุ้งสมุทรสาคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ยืนยัน ขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 3 ราย มีไทม์ไลน์ เกี่ยวข้อง กับ ตลาดกุ้งสมุทรสาคร

สธ. พบติดเชื้อ โควิด-19 พุ่ง 689 ราย โยงตลาดกุ้งสมุทรสาคร

สธ. แนะ ตลาดสดทั่วประเทศ เข้มตั้งการ์ดสกัดโควิด-19

วันนี้ 20 ธ.ค. 2563 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยหลังประชุมวาระเร่งด่วน กับ เจ้าหน้าที่สาธารณธสุขจังหวัดสมุทรปราการ กรณีกระแสข่าวมีแรงงานข้ามชาติ ใน ตลาดปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีไทม์ไลน์ ที่เกี่ยวข้องกับ ตลาดสดที่ จังหวัดสมุทรสาคร 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ยืนยันตัวเลขผู้ตรวจพบเชื้อโควิด 19 จำนวน 3 ราย ในจำนวนนี้ เป็น แรงงานชาวลาว  1 คน ชาวไทย 2 คน โดย ชาวลาว พบความเชื่อมโยง กับ ตลาดกลางกุ้ง ตำบลมหาชัย จ.สมุทรสาคร ส่วนอีก 2 คน รอการยืนยันชัดเจนว่า เชื่อมโยงกับตลาดดังกล่าว หรือไม่ เบื้องต้น ยังไม่พบว่าเชิ่อมโยง 

ขณะที่ นายแพทย์ พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่า หลังผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาล ก็ตรวจพบ เชื้อเป็นบวก ส่วนอีก 22 คนที่เกี่ยวข้อง แบ่งเป็น กลุ่มความเสียงสูง 11 ราย และ เสียงต่ำ 11 ราย รวมทั้งหมด 22 ราย ผลตรวจปรากฏ เป็นลบ ล่าสุด เจ้าหน้าที่เตรียมเข้าสอบสวนโรค ไทม์ไลน์ ของ ผู้ป่วยทั้งหมดที่เกี่ยวข้องทุกพื้นที่ ทั้งใน ตลาดปากน้ำ ที่พัก รวมถึง เส้นทางการเดินทางของกลุ่มเสียงทุกคน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือ ชาวจังหวัดสมุทรปราการ และ ทุกคน ต้องสวมหน้ากากอนามัยแบบ 100 % รักษาระยะห่าง หรือ social distancing หมั่นล้างทำความสะอาดมือ รวมทั้ง ควรหลีกเลี่ยงบริเวณจุดรวมตัวที่มีคนแออัดด้วย

ส่วนกรณีที่ มีกระแสข่าว มีแรงงานข้ามชาติจำนวนมาก เหมารถ ไปเข้ารับการตรวจที่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ นั้น เจ้าหน้าที่คัดกรอง ระบุว่า เป็นการตรวจร่างกายประจำทุกปี โดยจะตรวจเฉพาะวันอาทิตย์ ๆ ละ 200 คน หากเกินจำนวน ก็จะยกยอดไปในสัปดาห์ต่อไป จึงไม่เกี่ยวข้องกับ การแพร่ระบาด ของเชื้อ โควิด -19 แต่อย่างไร 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ