พิษโควิด-19 ซ้ำเติมนักดนตรีถูกเลิกจ้างสูญนับล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่นี้ แม้ว่ารัฐบาลจะยังไม่ประกาศล็อกดาวน์ทั้งประเทศ แต่แบ่งโซนควบคุมเป็นพื้นที่ไป แต่ล่าสุดมีหลายคนที่ได้รับผลกระทบแล้ว หนึ่งในนั้นคือ นักดนตรี ที่เพิ่งจะเริ่มฟื้นตัวกลับมามีงานจ้าง ตอนนี้ถูกยกเลิกงานไปจนถึงต้นปีหน้า บางวงสูญเสียรายได้แล้วนับล้านบาท

การล่มสลายของอุตสาหกรรมการบิน จาก โควิด-19 ทำคน 46 ล้านคนทั่วโลก เสี่ยงตกงาน

โควิด-19 รอบใหม่ ศก.เสียหาย 4.5 - 6 หมื่นล้าน

การซ้อมดนตรีภายในบ้านหลังหนึ่งของสมาชิกวงไอเฮียแบรนด์ แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรอบหลายปีมานี้ เพราะในยามปกติพวกเขามีงานเดินสายเกือบทุกวันจึงมักไปซ้อมกันหน้างาน แต่ทันทีที่มีแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ ตารางงานของพวกเขาก็ถูกยกเลิกยาวไปจนถึงต้นปีหน้า วันนี้จึงมีโอกาสมานัดเจอกันนอกสถานที่

หากดูจากตารางงานที่ถูกจ้างในเดือนธันวาคมนี้ จะเห็นว่าวงไอเฮียแบรนด์ มีงานจ้างเต็มทุกวัน วันละหลายงาน แต่ช่วงนี้พวกเขาแทบไม่อยากรับสายใคร เพราะรู้ดีว่าผู้จ้างต่างโทรและส่งข้อความมาเพื่อขอยกเลิกงาน ล่าสุดมีความเสียหายรวมแล้วกว่าล้านบาท จากงานที่ถูกยกเลิกไปราว 30 งาน

พัชร สมาชิกอีกคนของวงบอกว่า ช่วงปีใหม่นี้ถือเป็นเวลาทองของนักดนตรี เพราะจะมีงานจ้างเยอะและราคาจะสูงกว่าช่วงเวลาปกติ  แม้การแพร่ระบาดของโควิด19 รอบใหม่นี้ รัฐบาลจะยังไม่มีมาตรการล็อกดาวน์ แต่อาชีพของเขาก็ได้รับผลกระทบไปแล้ว เพราะคนไม่มั่นใจกับสถานการณ์ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ทุกวัน

ล่าสุดวงไอเฮียแบรนด์ยังคงมีคนขอยกเลิกงานแสดงอย่างต่อเนื่อง พวกเขายอมรับว่ายังไม่มีแผนรับมือกับผลกระทบรอบใหม่นี้ แต่ก็เตรียมใจไว้แล้วว่า อาจจะต้องกลายเป็นคนตกงานอีกครั้งจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ