ย้าย 5 นายตำรวจ ปมจับบ่อนไก่ชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการจับกุมนักพนัน ที่ลักลอบเส่นการพนันจำนวนมาก ทำให้ หลายพื้นที่ มีคำสั่ง ย้ายนายตำรวจ พร้อมทั้งกรรมการสอบ

"พุทธิพงษ์"ยันทีมผู้พัฒนา “หมอชนะ”ยังสนับสนุน

ตร.บุกจับแรงงานเมียนมาตั้งวงเล่นไฮโล

พลตำรวจเอก วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง กรณีการจับกุมบ่อนพนันไก่ชน ที่สนามชนไก่ชัยมงคล ในพื้นที่ อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย ว่า  ได้สั่งการให้ พลตำรวจโท อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร ภาค 6 ดำเนินการทางปกครองกับ 5 เสือ สภ.ทุ่งเสลี่ยม โดยให้ย้ายออกจากพื้นที่โดยด่วน และให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วให้รายงานผลใน 30 วัน เพื่อรายงาน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หากพบว่าเจตนารู้เห็นเป็นใจ หรือปล่อยปละละเลย จะดำเนินการทางวินัยเพื่อลงโทษต่อไป หากไม่บกพร่องก็ให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่  ทั้งนี้สถานีตำรวจ และหน่วยงานที่รับผิดชอบทุกแห่งทุกหน่วยให้ทบทวนความเข้าใจ คำสั่ง ตร.ที่ 234/58 ลง 27 เม.ย. 58 ให้ดี โดยคำสั่งดังกล่าวได้กำหนดกรอบการลงโทษหน่วยงานที่รับผิดชอบ และทุกระดับตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง ในเขตอำนาจที่พบข้อบกพร่อง โดยเฉพาะบ่อนการพนัน และสถานบันเทิง ซึ่งขณะนี้เป็นแหล่งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19

สำหรับการจับบ่อนพนันไก่ชน สนามชนไก่ชัยมงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจค้นปิดล้อมจับกุมสนามชนไก่ หลังพบว่ามีการมั่วสุมลักลอบเล่นการพนัน โดยผิดกฎหมาย พบนักพนันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วางกำลังล้อมพื้นที่  จับนักพนันได้ 40 คน เป็นชาย 37 คน หญิง 3 คน  พร้อมยึดของกลางอุปกรณ์ การพนัน 12 รายการ กัญชา 1 ห่อเล็ก  มีชายวัย  49 ปี รับเป็นเจ้าของสถานที่และจัดให้มีการเล่นการพนัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันกระทำการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน หรือกระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดในมาตรา 9 การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 17 นำตัวนักพนันทั้งหมดพร้อมของกลางส่งให้ สภ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ และฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมบ่อนการพนัน ที่แอบลักลอบเปิดภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งจับกุมกลุ่มนักพนันได้ 34 คน เป็น ชาย 13 คน และหญิง 21 คน โดยในกลุ่มนักพนันทั้งหมดยังมีบุคคลที่เป็นต่างด้าว รวมอยู่ด้วย 4 คน  พร้อมทั้งตรวจยึดของกลาง ชิปที่ใช้สำหรับใช้ในการพนัน ไพ่ที่ใช้ในการเล่นพนัน  พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการเล่น และ ตู้สล็อต 29 ตู้  พร้อมทั้งแจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน และพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ได้มีคำสั่งย้าย  พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผู้กำกับ ฝ่ายสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 5 ไปปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกฏหมายของภาค 5 พร้อมให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ