สช.จ่อตั้ง คกก. คืนเงินค่าธรรมเนียม ผปค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงศึกษาธิการ ประชุมบอร์ดบริหาร ทั้ง คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาภาคเอกชน อาชีวะ การศึกษานอกระบบ เพื่อหารือในหลายประเด็น เช่น ข้อเรียกร้องการลดค่าธรรมเนียมบางส่วนให้กับผู้ปกครอง รวมถึงการเปิดเรียนของสถานศึกษาเพื่อรองรับสถานการณ์ระบาดโควิด19

เชียงใหม่-ชายแดนใต้ พร้อมเปิดเทอม 1 ก.ค.

ศธ. สั่งปิดโรงเรียนในสังกัด พื้นที่ 28 จังหวัด ตั้งแต่ 4 – 31 มกราคม 2564

นาย ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาภาคเอกชนครั้งที่ 1 โดยประเด็นที่น่าจับตาวันนี้ คือการประชุมหารือการเปิดเทอม วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ รวมถึงการคืนค่าธรรมเนียม การเรียนการสอนของโรงเรียนเอกชนให้กับผู้ปกครอง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

นอกจากนี้ ยังมีคณะกรรมการบริหารจากสถาบันอาชีวะ และ การศึกษานอกระบบ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

นาย อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาเอกชนได้ระบุในที่ประชุมต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่าทาง สช. ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาที่มีการร้องเรียนจากผู้ปกครองให้คืนค่าธรรมเนียมบางส่วน ของโรงเรียนภาคเอกชน หลังจากโรงเรียนได้มีการปิดเรียน โดยวันนี้ได้มีการเสนอให้มีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อพิจารณาตรวจสอบโรงเรียนเอกชนในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเกินเกณฑ์ ซึ่งจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไปภายหลังการประชุม

ก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกประกาศ เรื่อง ซักซ้อมความเข้าใจการจัดการเรียนการสอนระหว่างปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษและการคืนค่าธรรมเนียมการศึกษาให้แก่ผู้ปกครอง โดยให้โรงเรียนเป็นผู้พิจารณา เช่น ค่าธรรมเนียมการศึกษารายการใดที่โรงเรียนจัดเก็บจากผู้ปกครองและไม่มีความจําเป็นต้องใช้จ่าย เนื่องจากปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ควรพิจารณาคืนตามสัดส่วนที่เป็นจริง ได้แก่ ค่าอาหาร และค่าอาหารว่าง ค่ารถรับส่ง ค่าเรียนดนตรี กีฬาและศิลปะ กรณีโรงเรียนไม่ได้การจัดการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ ค่าทัศนศึกษา ค่าอาหารเสริมนม กรณีโรงเรียนไม่ได้จัดซื้อและจัดส่งให้นักเรียนถึงบ้าน รวมถึงค่าธรรมเนียมอื่นที่โรงเรียนจัดเก็บจากผู้ปกครอง  และไม่ได้มีการดําเนินการสอนในช่วงที่ผ่านมา

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ