ช่วยเด็ก 9 ขวบถูกแม่ทำร้าย บังคับขอทาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านทนไม่ไหว ร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หลังพบแม่แท้ๆ ทำร้ายทุบตีลูกชายวัย 9 ขวบ แล้วนำเดินเร่ขอเงิน อ้างนำไปรักษาบาดแผล แต่ความจริงแล้วนำเงินไปซื้อเหล้าดื่ม

สำรวจราคาสินค้าเกษตร กทม. หลังชาวบ้านโวย “พริก” สุดแพง

ศาล รธน. วินิจฉัย "เทพไท" พ้น ส.ส. ปมทุจริตเลือกตั้งอบจ.

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านท้องฝาย ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม  ซึ่งเป็นบ้านของ “เด็กชายบอย” อายุ 9 ขวบ หลังได้รับร้องเรียนว่า ต้องใช้ชีวิตด้วยความลำบาก ถูกแม่แท้ๆ พาไปเร่ขอเงิน จนสร้างความสงสารและสลดใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็น จึงร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมให้ช่วยเหลือ

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยพบว่าแม่ของเด็กไม่อยู่ พบเพียงยายของเด็ก จากการสอบถามเพื่อนบ้านบอกว่าพ่อกับแม่ของ “น้องบอย” เลิกกันตั้งแต่เด็กอายุได้เพียง 3 ขวบ  โดย “น้องบอย” อยู่กับแม่ ที่ผ่านมาแม่ก็จะขอเงินจากพ่อ  อ้างว่าใช้เลี้ยงดูลูก  แต่มักจะเอาเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว พอเงินหมดก็นำลูกออกไปเร่ขอเงิน ถ้าไม่ได้ก็จะดุด่า “น้องบอย” เคยหนีออกจากบ้านหลายครั้ง

การตรวจสอบตามตัวของ “น้องบอย” พบบาดแผลหลายแห่ง  เมื่อถามเด็กเล่าว่าถูกแม่ทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง  โดยเฉพาะเวลาแม่ดื่มเหล้าเมา ก็มักจะอารมณ์ร้าย ใช้ไม้ฟืน หรือ ไม้แขวนเสื้อตีตามร่างกายจนเป็นแผลฟกช้ำ และบางวันก็ถูกแม่บังคับให้เดินเร่ขอทานไปตามสถานที่ต่าง ๆ  โดยผู้เป็นแม่จะอ้างว่า ขอเงินจะนำไปรักษาแผลตามร่างกาย แต่พอได้เงินมาแม่ก็เอาเงินที่ได้ไปซื้อเหล้า

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พบว่า ผู้เป็นแม่ทำร้าย “น้องบอย” และนำตัวลูกไปขอทานจริง เบื้องต้นได้แยกตัว “น้องบอย” ออกมาเพื่อความปลอดภัย พร้อมประสานพ่อให้รับไปดูแล เพราะการตรวจสอบสิทธิ หลังหย่าร้างกัน พ่อก็เป็นผู้ปกครองของเด็กอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านแม่ทางฝ่ายแม่ไม่ยอม 

ส่วนการดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ คุ้มครองเด็กนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะพูดคุยกับพ่อของเด็กอีกครั้งหนึ่งก่อนว่าต้องการจะดำเนินคดีหรือไม่ หากไม่ ทาง พม. เองมีอำนาจดำเนินการได้

สำหรับ “น้องบอย” ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีพฤติกรรม เก็บกด ก้าวร้าว เนื่องจากถูกกระทำรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่จะประเมินสภาพจิตใจอีกครั้งว่าจะต้องรับการบำบัดหรือไม่

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ