ตร.เกาะสมุย พบไอซ์ 17กก. ลอยติดชายหาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านพบเจอยาเสพติดประเภทไอซ์ รวมน้ำหนัก 17 กิโลกรัม ลอยทะเลมาเกยตื้นอยู่ที่บริเวณชายหาดเกาะแตน ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะสมุย จึงเรียกเจ้าหน้าที่ให้มาทำการตรวจสอบ ด้านตำรวจคาดว่ามาจากเรือของขบวนการลักลอบขนยาเสพ แต่เรืออาจเกิดล่มกลางทะเล

ลุยจับ 4 เดือน เว็บพนันออนไลน์ พบเงินหมุนในระบบกว่า 4 หมื่นล้าน

ปิดโรงงาน จิวเวลรี่ดัง คนตกงานกว่า 2,600 คน

พนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเกาะแตน หมู่ 2 ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย พบวัตถุคล้ายยาเสพติดประเภทไอซ์ ถูกคลื่นทะเลพัดลอยมาเกยตื้นบริเวณชายหาดเกาะแตน  ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะสมุย

พอเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่า  มีชาวบ้านได้นำถุงดังกล่าวทั้ง 17 ถุง ขึ้นจากชายหาดไปฝังดินรวมกันไว้  ด้านหน้าและด้านหลังถุงมีลักษณะเป็นสีเหลือง มีสัญลักษณ์เป็นรูปปลาคู่   น้ำหนักประมาณถุงละ 1 กิโลกรัม   บรรจุอยู่ในถุงซีลอย่างแน่นหนาอีกหลายชั้น และข้างบนถุงมีภาษาจีนเขียนอยู่  เมื่อเจ้าหน้าที่แกะถุงดูถึงกับอึ้ง เพราะตรวจสอบพบว่าเป็นไอซ์  น้ำหนักรวมทั้งหมด 17 กิโลกรัม  ซึ่งมีมูลค่าหลายสิบล้านบาท 

ด้าน พ.ต.ท.พงษ์ขจร สุกกสังค์  ผู้กำกับการ สภ.เกาะสมุย เปิดเผยว่า  จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา มีชาวบ้านที่อยู่ริมชายหาดที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี  ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าพบถุงไอซ์จำนวน 3 ถุง ถูกคลื่นซัดมาเกยอยู่ที่ริมชายหาดเช่นเดียวกัน  ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบว่าลักษณะของถุง ก็เหมือนกับที่พบในเกาะแตนวันนี้

ทางเจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าเป็นยาเสพติดที่มาจากแหล่งเดียวกัน โดยเชื่อว่ายาเสพติดที่พบทั้งหมดเหล่านี้น่าจะลอยมาจากกลางทะเล ซึ่งอาจจะมีผู้ที่ลักลอบขนยาเสพติดใช้เส้นทางทะเลและอาจเรือเกิดอับปาง หรืออาจจะมาสาเหตุอื่น  ทำให้ยาเสพติดลอยขึ้นมาเกยตื้นที่ชายหาดดังกล่าว

ขณะที่แหล่งข่าวด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ไอซ์ที่พบลอยทะเลเกยชายหาดที่ อ.ไชยา กับ ที่เกาะแตน  คาดว่าจะเป็นล็อตเดียวกับที่พบบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2563  ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่มีเบาะแสว่าจะมีไอซ์จำนวนมากจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยเพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 แต่ระหว่างที่ติดตามขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวกลับไม่พบความเคลื่อนไหว จึงคาดว่าเรือที่ลักลอบขนยาเสพติดอาจจะเกิดเหตุล่มกลางทะเล และเรืออาจจะมีน้ำหนักมากถึงหลายตัน ซึ่งยาเสพติดที่พบชายทะเลอ่าวไทย ในพื้นที่ อ.ไชยา และ อ.เกาะสมุย อาจเป็นเพียงส่วนเล็กน้อยจากของกลางทั้งหมดเท่านั้น

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ