"2 ด.ต."โดนจับคาบ่อนพิจิตรแห้วอดเลื่อนยศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีที่ฝ่ายปกครองจังหวัดพิจิตร บุกทลายบ่อนการพนันรายใหญ่ พร้อมทำการจับกุมนักพนันจำนวนมากซึ่งมีข้าราชการตำรวจด้วย 2 นาย. โดยหนึ่งในนั้นเป็น ดาบตำรวจ อยู่ระหว่างอบรมเลื่อนยศขึ้นเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ล่าสุดทางผู้การฯจังหวัดพิจิตร สั่งเรียกกลับต้นสังกัดทันที

2 เดือนบ่อน RJ คืนตำแหน่ง ผู้การ-5 เสือ ไร้เงาเจ้าของบ่อน  

เปิดเบาะแสนายทุนบ่อน RJ เชื่อมโยงบ่อนอุบลฯ ถึงมาบตาพุด

จากกรณีฝ่ายปกครองจังหวัดพิจิตร จับกุมนักพนันภายในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.ย่านยาว อ.เมือง จ.พิจิตร จำนวน 9 คน แล้วปรากฎว่ามี ตำรวจ 2 นาย คือ ด.ต.สุเทพ มีพันธ์ ผู้บังคับหมู่ ป้องกันและปราบปราม  สภ.ย่านยาว และ ด.ต.ไพรรัตน์ สุขเจริญ ผู้บังคับหมู่ ป้องกันและปราบปราม สภ.สามง่าม  รวมอยู่ในกลุ่มนักพนันด้วย

ล่าสุด พล.ต.ต.กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร  ได้มีคำสั่งให้ส่งตัว ดาบตำรวจทั้ง 2 นายดังกล่าว  ซึ่งอยู่ระหว่างเป็นผู้เข้ารับการฝึกอบรมราชการตำรวจชั้นประทวนยศ  เพื่อเลื่อนตำแหน่งและเลื่อนยศขึ้นเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือติดดาวขึ้นเป็น ร้อยตำรวจตรี โดยให้กลับมาที่ต้นสังกัดเดิม พร้อมทั้งสั่งตั้งกรรมการสอบสวนทั้งทางวินัยและทางอาญาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากการบุกเข้าจู่โจมทลายบ่อนการพนัน ที่บ้านเลขที่ 271 หมู่ที่ 4 ตำบลย่านยาว อำเภอเมืองพิจิตร ซึ่งเป็นบ้านของนางชะลอ แก้วอินทร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ  โดยบ้านหลังดังกล่าวมีการดัดแปลงให้ลับสายตา เนื่องจากอยู่ติดถนนเส้นทางสายหลัก มีลักษณะเป็นบ้านสวนและบ่อปลา ขณะเจ้าหน้าที่จู่โจมพบบรรดานักพนันจำนวนมากกำลังเล่นการพนันกันอย่างสนุกสนาน เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่จึงวิ่งหนีไปกลางทุ่งนาแบบคนละทิศทาง แต่เจ้าหน้าที่กระจายกำลังสามารถติดตามจับกุมได้นักพนันได้จำนวน 9 คน  ซึ่งมีข้าราชการตำรวจจำนวน 2 นาย และนายช่างสังกัดเทศบาลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร 2 คน 

พร้อมกับตรวจยึดไพ่จำนวน 27 สำรับ ชุดพนันไฮโลจำนวน 3 ชุด  และเงินของกลางกว่า 2,600 บาท  และยังมีการยึดรถจักรยานยนต์ของสายตรวจอีกจำนวน 1 คัน   ซึ่งที่บ้านหลังนี้จะเปิดลักลอบเล่นการพนันทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืนโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายและไม่กลัวโควิด-19  จึงแจ้งข้อกล่าวหาลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สิน และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ  ส่งพนักงานสอบสวน สภ. ย่านยาว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ