ลูกบ้านร้องโกดังขึ้นป้ายหลอน ประชดคอนโด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียล แชร์ภาพเฟซบุ๊ก ป้ายไวนิลขนาดใหญ่ติดอยู่บนหลังคาของโกดังข้างคอนโด โดยเป็นรูปภาพสยองทั้ง ภาพเมรุเผาศพและภาพผี ทำให้ลูกบ้านคอนโดตั้งคำถามว่าทำแบบนี้สามารถฟ้องร้องได้หรือไม่ ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุของการชึ้นป้ายดังกล่าวมาจากข้อพิพาทระหว่างคอนโดและเจ้าของโกดังที่มานานถึง 3 ปี

ลูกบ้านร้องโกดัง ขึ้นป้ายสยอง ประชดคอนโด

เขตห้วยขวางสั่งปรับ 1 หมื่น ปล่อยเช่าลานคอนเสิร์ตยันไม่เคยอนุญาต

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ ป้ายไวนิลขนาดใหญ่ถูกติดไว้ที่บนหลังคาโกดังแห่งหนึ่ง โดยเป็นรูปภาพสยองทั้ง ภาพเมรุเผาศพและภาพผี พร้อมข้อความว่าไปสู่ที่ชอบที่ชอบ ทำให้ลูกบ้านตั้งคำถามว่าทำแบบนี้สามารถฟ้องร้องได้หรือไม่ ภาพนี้ถูกแชร์ส่งต่อในโซเชียลเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ คือนายเอ  บอกว่าตนเป็นหนึ่งในลูกบ้าน เพิ่งซื้อคอนโดมาในช่วงต้นปี ราคาอยู่ที่ประมาณ  3.9 ล้านบาท ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตกแต่งยังไม่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ ก่อนตัดสินใจซื้อเข้ามาดูวิวที่ระเบียงไม่ได้สังเกตว่ามีป้ายไวนิลอยู่บนหลังคาโกดัง แต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเพิ่งเห็นว่ามีการนำป้ายมาติดก็รู้สึกตกใจ เพราะเป็นภาพที่น่ากลัวมาก และรู้สึกเซ็งเพราะตนเป็นเพียงผู้อาศัยไม่เกี่ยวข้องกับข้อพิพาทแต่กลับมาต้องเห็นวิวเป็นภาพดังกล่าว หลังจากนี้จะไปสอบถามกับนิติคอนโดว่าจะมีแนวทางการแก้ปัญหาอย่างไร

ขณะที่นิติบุคคลคอนโด เปิดเผยว่า ข้อพิพาทระหว่างคอนโดกับโกดังขณะนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาลแล้วหลังจากมีการฟ้องร้องกันตั้งแต่ช่วงเดือนก.ย.63 เนื่องจากคอนโดมองว่าเจ้าของโกดังเรียกร้องค่าเสียหายมากเกินไป ซึ่งเรื่องนี้เป็นข้อพิพาทระหว่างผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการไม่เกี่ยวข้องกับนิติบุคคลหรือคอนโดแต่อย่างใด

 ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่เกิดเหตุพบว่าคอนโดดังกล่าวอยู่ติดถนนพระราม 4 ด้านหน้าคอนโดเป็นปั๊มแก๊สและโกดังให้เช่า 3 หลัง ซึ่งเจ้าของเป็นคนเดียวกัน  ผู้ดูแลโกดังพาทีมข่าวเดินไปฝั่งโกดังหลังในสุดที่ติดกับพื้นที่คอนโด ห่างกันประมาณ 20 เมตร ก่อนถึงตัวตึก ซึ่งขณะนี้โกดังถูกใช้เป็นพื้นที่วางป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ป้ายแรกมีข้อความว่า รับบริจาคโลงศพ แก่เจ้ากรรมนายเวร สรรพสัตว์ ที่ทำฐานรากโกดังเสียหาย และป้ายที่สองเป็นรูปชักโครกและสิ่งปฏิกูล ส่วนอีกป้ายจะติดอยู่บนหลังปั๊มแก๊สด้านหน้า เป็นรูปเมรุรูปภูตผีและมีข้อความว่าไปสู่ที่ชอบที่ชอบ ทำให้ห้องของคอนโดที่อยู่ฝั่งทิศใต้ ติดถนนพระราม 4 ทั้ง 47 ชั้น สามารถมองเห็นป้ายดังกล่าวได้อย่างชัดเจน

ผู้ดูแลโกดัง เล่าว่า เดิมเมื่อ 3 ปีก่อน ที่นี่เคยเปิดเป็นโกดังให้เช่า แต่หลังการก่อสร้างคอนโดได้ไม่นานโกดังก็ได้รับผลกระทบพื้นทรุดตัว มีรอยแตก และต้องทุบโกดังทั้งหมดเนื่องจากฐานรากของโกดังยุบตัวอาจจะส่งผลต่อโครงสร้างได้ นอกจากนี้ขณะก่อสร้างยังมีเหล็กหล่นลงมาใส่โกดัง ทำให้ผู้ที่มาเช่าโกดังเพื่อเก็บสินค้าต้องย้ายออก เจ้าของโกดังจึงต้องเรียกร้องค่าเสียหายแต่คอนโดไม่ยอมจ่ายจึงมีการฟ้องร้องและขึ้นป้ายไวนิลอย่างที่เห็น

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของโกดัง  ผ่านทางโทรศัพท์ระบุถึงสาเหตุที่ขึ้นป้ายไวนิลเพียงแค่อยากอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้โกดังตนเสียหาย ไม่ต้องการให้ใครเห็นไม่ได้ว่าใคร ยอมรับว่ามีข้อพิพาทกับคอนโดมาตั้งแต่ปี 2561 เพราะหลังการก่อสร้างพื้นโกดังยุบตัวและต้องทุบโกดังทั้งหมด จึงเรียกร้องค่าเสียหายกับคอนโดเป็นจำนวนเงิน 8 หลัก แต่คอนโดไม่ยินยอมเพราะเห็นว่าสูงเกินไป ซึ่งยืนยันว่าตนเรียกร้องต่ำกว่าค่าเสียหายด้วยซ้ำ เพราะต้องทุบโครงสร้างโกดังทั้งหมดทิ้ง ผู้เช่าที่เคยเช่าเดือนละ 3 แสนต้องย้ายออก จึงมีการฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายโดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการไกล่เกลี่ย แต่ยังตกลงกันไม่ต้อง

ขณะที่ทนายเกิดผล แก้วเกิด มองกรณีที่เกิดขึ้นว่า ต้องแยกเป็น 2 กรณีคือข้อพิพาทระหว่างคอนโดกับเจ้าของโกดัง และ ลูกบ้านกับเจ้าของโกดัง  

เมื่อถามว่าลูกบ้านฟ้องโกดังได้หรือไม่  ทนายเกิดผล ระบุว่าฟ้องได้ แต่ก็ต้องดูว่าการขึ้นป้ายเมื่อลูกบ้านมองออกไปเห็นแล้วส่งผลกระทบในการใช้ชีวิตประจำวันโดยตรง ก็สามารถฟ้องร้องเรียกค่าสินไหมได้  เช่นหากมองแล้วรู้สึกว่าทำให้หวาดกลัวทำให้ใช้ชีวิตไม่ได้ หรือมองแล้วกินข้าวไม่ลง มีอาการอ้วกอาเจียน  ก็ต้องพิสูจน์กันเรื่องนี้  และที่สำคัญต้องยึดส่วนรวมด้วยว่าเดือดร้อนไหม แต่ศาลก็จะต้องพิจารณาว่าสิ่งที่ลูกบ้านมองเห็นสามารถเลี่ยงได้หรือไม่ หากเลี่ยงไม่มองได้ก็ถือว่าไม่ได้รับผลกระทบ

ส่วนกรณีของคอนโดกับเจ้าของโกดัง  หากการก่อสร้างคอนโดทำให้โกดังได้รับผลกระทบ ก็สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ตามกฎหมาย ส่วนหากคอนโดมองว่าผู้เสียหายเรียกร้องค่าเสียหายมากเกินไปก็ต้องไกล่เกลี่ยกันแต่ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเสียหายจริง ซึ่งกรณีนี้จะรวมไปถึงความเสียหายทางเศรษฐกิจด้วยเพราะผู้เสียหายปล่อยโกดังให้เช่า ต้องคำนวณค่าเสียหายจากที่ไม่มีผู้เช่าในอนาคตด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ