หนุ่มติดอยู่กลางน้ำตกแก่งม้าสีหมอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกต่อเนื่องพื้นที่ป่าต้นน้ำ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก ส่งผลทำให้ลำน้ำเข็กมีน้ำป่าไหลหลากสูงขึ้นฉับพลัน ชายหนุ่มลงเก็บร่มเก็บแคร่หนีน้ำป่าแต่ไม่ทันติดกลางเกาะลำน้ำเข็ก เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกันช่วยชีวิต

สธ. เสนอปรับ 5 จังหวัดพื้นที่สีแดง คุมผับ-บาร์ ห้ามดื่มสุรา เปิดไม่เกิน 3 ทุ่ม

"จีน" หารือ "อาเซียน" ไกล่เกลี่ยวิกฤตเมียนมา

ภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกคล้องตัวชายที่ติดอยู่เกาะกลางน้ำ ก่อนจะช่วยกันดึงฝ่ากระแสน้ำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่น้ำตกแก่งม้าสีหมอก บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ พร้อม ชุดปฏิบัติการ swift water rescue จัดกำลังและอุปกรณ์เช้าช่วยเหลือ หลังจากได้รับแจ้งว่า มีนายเอกลักษณ์ โตมาปา อายุ 38 ปี คนงานน้ำตกแก่งม้าสีหมอก ติดอยู่เกาะกลางลำน้ำเข็ก

นายชัยชนะ เสือเพ็ง ผู้ประกอบการจุดบริการนักท่องเที่ยว น้ำตกแก่งม้าสีหมอก เล่าว่า ช่วงนี้ในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงไม่ได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ก่อนเกิดเหตุสังเกตุเห็นน้ำเปลี่ยนสีเป็นสีขุ่นและระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว   จึงให้ นายเอกลักษณ์  ไปเก็บอุปกรณ์ที่อยู่บริเวณเกาะกลางลำน้ำเข็ก แต่ผ่านไปประมาณ 10 นาที ระดับน้ำก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวมดเร็ว นายเอกลักษณ์ ไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำกลับมาได้จึงรีบแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือ

ล่าสุดระดับน้ำในลำน้ำเข็กยังคงไหลแรงและเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ผู้ประกอบกิจการหรือผู้ที่มีบ้านเรือนหรือทรัพย์สินอยู่ริมตลิ่งต้องเร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ