เพื่อนบ้าน ร้องเรียนป้าเคาะหม้อเสียงดัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมเล่าเหตุการณ์ปัญหาเพื่อนบ้าน ที่เกิดขึ้นว่าเพื่อนบ้านมีพฤติกรรมชอบนำของใช้ทั้งหม้อ,ชาม,ช้อน หรือหยิบจับอะไรได้ก็นำมาเคาะกับอ่างล้างจานเพื่อให้เกิดเสียงดังเป็นประจำ บางวันก็เปิดเพลงเสียงดัง จนรบกวนชาวบ้านในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก จึงได้โพสต์คลิปเพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหา

โควิดลามทุกวงการ เช็กลิสต์ บิ๊กทหาร ตำรวจ ขรก.นักธุรกิจ เสี่ยงทั้งรุ่น กักตัว 285 คน "วปอ.รุ่น 63"

แม่ร้องลูกสาววัย 15 ถูกรุมทำร้าย-คดีไม่คืบ

คลิปที่เพื่อนบ้านถ่ายไว้ขณะที่หญิงสูงวัยที่อยู่ข้างบ้านกำลังนำแก้วน้ำ หม้อ ทัพพี มาเคาะกับอ่างล้างจานเพื่อให้เกิดเสียงดัง โดยผู้โพสต์บอกว่าตนทำงานในช่วงกลางคืนช่วงเช้าจึงต้องการพักผ่อน แต่ก็ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่เป็นประจำบางวันมีการเปิดเพลงเสียงดัง แม้จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานในพื้นที่ก็ได้แค่เข้ามาตักเตือนและก็ยังกลับมาทำอีกเช่นเดิม

ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่เกิดเหตุ ในม.3 ต.บางตะไนต์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบกับ น.ส.สุนันทา ประเสริฐสาร ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว นำเอกสารที่เคยร้องเรียนกับหน่วยงานต่างๆมาให้ทีมข่าวดูหลังมีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนบ้านมาหลายสิบปี น.ส.สุนันทา เล่าว่า เธอเคยทะเลาะวิวาท ลูกชายของเพื่อนบ้านเคยเข้ามาทำร้ายร่างกาย แต่ก็ไกล่เกลี่ยกันจบไป

จนมาช่วงปี 2562 เพื่อนบ้านมาขอร้องให้เธอไปเป็นพยานเรื่องข้อพิพาทที่ดินระหว่างเพื่อนบ้านกับพี่ชาย แต่เธอปฏิเสธเพราะไม่อยากยุ่งเกี่ยว จึงคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากตอนนั้นทำให้เพื่อนบ้านไม่พอใจ มักจะทำเสียงดัง เคาะหม้อ เคาะชาม กับอ่างล้างจานที่หันหน้ามาฝั่งบ้านเธออยู่เป็นประจำ บางวันก็เปิดเพลงเสียงดังทำให้นอนไม่หลับ ที่ผ่านมาไม่เคยพูดคุยกันเพราะจะเลี่ยงกลัวการปะทะกันเพราะเพื่อนบ้านเป็นคนอารมณ์ร้าย หากไม่พอใจก็จะด่าด้วยคำหยาบคาย เธอจึงเลือกที่จะเงียบและถ่ายคลิปไว้ร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

น.ส.สุนันทา บอกอีกว่า นอกจากนี้ยังมีปัญหาอื่นๆอีกที่เธอได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเพื่อนบ้านเข้ามารุกล้ำที่ดิน ปล่อยควันรถใส่บ้านเธอ แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาแก้ปัญหาทั้งหมดได้

ทีมข่าวจึงไปสอบถามกับเพื่อนบ้านคู่กรณี คือ นางระเบียบ ชมเงิน อายุ 72 ปี ผู้ที่ปรากฏในคลิปเคาะหม้อกะละมัง เธอให้ข้อมูลตรงกันข้ามเหมือนหนังคนละม้วน

เธอชี้แจงว่าสาเหตุที่เกิดความไม่พอใจเพื่อบ้าน มาจากเรื่องที่เธอเคยไปเตือน น.ส.สุนันทา ว่าอย่าทิ้งขยะใต้ถุนบ้านของเพื่อนบ้านอีกคน เพราะเห็นน.ส.สุนันทา เคยนำต้นไม้ไปปลูกและทิ้งขยะบริเวณนั้น น.ส.สุนันทา จึงเกิดความไม่พอใจ และมีปากเสียงกัน

ส่วนกรณีที่ น.ส.สุนันทา ระบุว่า ที่เธอไม่พอใจเพราะไม่ช่วยเป็นพยานในเรื่องที่ดินนั้น ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยขอความช่วยอะไรกับ น.ส.สุนันทา

ส่วนกรณีที่เคาะหม้อเสียงดังทุกเช้า นางระเบียบ ยอมรับว่าทำจริง แต่เคาะเฉพาะหลังจากที่ทำอาหารเสร็จในช่วงเช้าและนำจานชามมาล้าง ซึ่งก็ต้องเคาะเพื่อให้สะเด็ดน้ำ ไม่ได้จงใจจะให้เกิดเสียงดังและเคาะก็เคาะไม่แรง เคาะปกติที่ผ่านมาก็ทำแบบนี้มาตลอด ส่วนการเปิดวิทยุก็เปิดปกติ ไม่ได้เปิดเสียงดังเพราะวิทยุเครื่องเล็กหากเปิดเสียงดังลำโพงก็จะแตกฟังไม่ได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ