หญิงประกาศขายไตเลี้ยง 10 ชีวิตเจอพิษโควิดซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์ของหญิงสาวคนหนึ่งที่จังหวัดแพร่ เธอมีความประสงค์ประกาศขายไต เพราะต้องการหาเงินมาใช้หนี้ และเลี้ยงดูอีก 10 ชีวิต ในบ้าน เพราะอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ หลังเจอโควิดระลอก 3 ซ้ำช่วงเมษายนยังต้องกักตัวเพราะมีลูกค้าที่ป่วยโควิดเข้ามาใช้บริการทำให้ไม่สามารถขายของได้ หนี้ของเดิมตั้งแต่โควิดรอบแรก ก็ยังเหลือ จนสุดท้ายหาทางออกไม่ได้และประกาศขายไตในที่สุด

นางนัฐนิชา สารมโน อายุ 45 ปี ประสบปัญหาทางการเงินในช่วงวิกฤตโควิด-19 ระลอกที่3  เธออธิบายว่า ไม่เหลือของมีค่าในบ้านให้นำไปขายแล้ว หลังเจอโควิดรอบนี้ ในช่วง  ปีที่ผ่านมา เธอเคยได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงาน และเงินจากรัฐบาล ก็ยังพอสู้ได้ แต่ครั้งล่าสุดนี้เธอได้รับผลกระทบซ้ำมากขึ้นไปอีก  สิ่งของมีค่า และเงินเก็บทั้งหมด หมดไปกับวิกฤตโควิด จนทำให้เธอรู้สึกท้อ และมีความคิดที่จะประกาศขายไต รวมถึงอวัยวะส่วนอื่นๆ ด้วย เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ และเลี้ยงดูอีก 10  ชีวิต

“แอม เสาวลักษณ์” เผยอาชีพใหม่ช่วงโควิด แม้เงินน้อยหากเทียบร้องเพลง แต่มีความสุขมาก

พ.ต.ท.นรต.รุ่น62 ดับปริศนาหลังร่วมวงกินข้าวบ้านเพื่อน พบข้อมูลคุม รพ.สนาม ตม.

ปัจจุบันเธออยู่บ้านเช่า ในหมู่บ้านรัตนา อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ อาศัยอยู่กับคนในครอบครัวอีก 10 ชีวิต ส่วนใหญ่เป็นญาติพี่น้องกัน คนในบ้านส่วนใหญ่อายุยังน้อย อายุมากสุดคือ 48 ปี และน้อยสุดคือ 1 ขวบ และในจำนวนนี้มีผู้พิการทางสมอง 1 คน อาชีพหลักของครอบครัวเธอ คือ การขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแชมป์ และลูกหลานช่วยขายข้าวมันไก่ และลูกชิ้นปิ้ง เพื่อช่วยเหลือเรื่องรายได้กัน 

แต่พอมาระลอกที่ 3 มีการกำหนดเวลาเปิด-ปิดร้านอาหาร ที่สำคัญมีผู้ติดเชื้อโควิดใน จ.แพร่ มานั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านเธอ ทางจังหวัดจึงมีมาตรการให้ล้างพื้นที่และหยุดขายก๋วยเตี๋ยว เฝ้ารอดูอาการถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง เมื่อเธอต้องหยุดขายก๋วยเตี๋ยวกักตัว 14 วัน ขาดรายได้ไปอีกครึ่งเดือน ทำให้ภาระหนี้สิน ที่ต้องใช้จ่ายต่อเดือน เกือบ 2 หมื่นบาท ไม่มีจ่าย

อาหารการกินส่วนมากในแต่ละวันจะมีเพียงมาม่าและไข่เป็นหลัก บางวันจะมีผู้ใจบุญให้หมู ให้ไก่ หรือวัตถุดิบมาประกอบอาหารบ้าง

ลดวันตรวจเชิงรุกแยกมหานาค หลายชุมชนชุลมุน

นาง นัฐนิชา บอกว่าเธอปรึกษาสามีว่าจะต้องทำอะไรสักอย่างที่จะให้คนในครอบครัว 10 ชีวิตและตัวเองรอดพ้นวิกฤตนี้ได้ คือบอกกล่าวต่อๆ กันว่าจะขายอวัยวะร่างกายส่วนไหนส่วนหนึ่งที่มีผู้ต้องการ”

ส่วนมีการตั้งคำถามว่า เหตุใดไม่ลองปรับรูปแบบไปขายแบบเดลิเวอรี นางนัฐนิชา บอกว่า เธอลองแล้ว แต่ร้านเธอเป็นร้านเล็กๆ ขายสู้ร้านอื่นๆ ไม่ได้ และการทำเดลิเวอรี่มีต้นทุนต้องจ่าย แต่ปัจจุบันเธอแทบไม่เหลือเงินทุน และไม่คิดอยากไปกู้ยืมให้เป็นหนี้อีกแล้หลังมีการนำเสนอข่าวออกไป ขณะนี้เธอได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐต่างๆ เช่น กำนันในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ จังหวัดแพร่ ลงไปให้ความช่วยเหลือบ้างแล้ว และมีหลายคนให้กำลังใจนางนัฐนิชา ให้สู้ต่อไป และอย่าขายอวัยวะเพราะผิดกฎหมาย เพราะสุดท้ายจะกลายเป็นภาระให้คนในบ้านเอง เนื่องจากไม่สามารถทำงานหนักได้

หุ้นไทยวันนี้ (7 พ.ค.64) ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,585.03 จุด เพิ่มขึ้น 13.12 จุด

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ