กักตัวทั้งหมู่บ้าน หมู่บ้านย่านดอนเมือง ขอความช่วยเหลือ ข้าวสาร-อาหารแห้งด่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกาศปิดหมู่บ้าน “โครงการบ้านมั่นคง-ชุมชนป่ากล้วยพัฒนา” ย่านดอนเมือง หลัง พบผู้สูงอายุติดเชื้อโควิด ขอข้าวสารอาหารแห้งด่วน

นายพนา วุฒิเดช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตดอนเมือง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าโครงการบ้านมั่นคง ชุมชนป่ากล้วยพัฒนา ถนนประชาอุทิศ เขตดอนเมือง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระบาดจนต้องปิดหมู่บ้านห้ามคนเข้า-ออก จึงได้เดินทางไปยังหมู่บ้านดังกล่าวพบว่าหมู่บ้านดังกล่าว อยู่ในซอย มีลักษณะเป็นซอยตัน พบปิดประตูรั้วหมู่บ้าน มีป้ายเขียนไว้ว่า “ห้ามบุคคลนอกเข้าหมู่บ้าน เพราะคนในหมู่บ้านติดโควิด” 

“สุรชาติ” ผุดไอเดีย "ตะกร้ากักตัว" ช่วยเหลือผู้ป่วยรอเตียง-ผู้กักตัว

“การุณ” ชี้ มาตรการเยียวยา แจกเงินไม่ถึงกลุ่มเป้าหมาย

โดยน.ส.ปนันดา ผู้นำชุมชนโครงการบ้านมั่นคง เปิดเผยว่า หมู่บ้านนี้มีลักษณะเป็นซอยตัน ปลูกบ้านสองข้างทางแออัดรวม 99 หลังคาเรือน มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 250 คน  เมื่อหลายวันก่อนพบผู้ป่วยสองคนสามีภรรยามีอาการน่าสงสัยจึงไปตรวจพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 เข้าการรักษาตัวในโรงพยาบาล จากนั้นคนในหมู่บ้านจึงทยอยไปตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะจนถึงวันนี้เริ่มทยอยแจ้งผลพบผู้ติดเชื้อแล้ว 6 คน และยังต้องรอผลตรวจอีกประมาณ 150 คน

ทั้งนี้ตนเองปรึกษาเจ้าหน้าที่ แพทย์และสมาชิกในหมู่บ้าน ทุกคนลงความเห็นร่วมกันว่าต้องปิดหมู่บ้านเบื้องต้นทันทีเป็นเวลา 14 วัน แต่ถ้าทยอยพบเชื้อเพิ่มอีกก็จะขยายเวลาปิดออกไปจนกว่าจะแน่ใจว่าปลอดภัย โดยการปิดหมู่บ้านครั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่า คนที่อาจจะมีเชื้อจะได้ไม่ไปแพร่เชื้อให้ข้างนอก และคนข้างนอกก็จะได้ไม่แพร่เชื้อเข้ามาในชุมชนซึ่งมีผู้สูงอายุและเด็กเป็นส่วนใหญ่

นายพนา กล่าวว่า สิ่งที่หัวหน้าชุมชนฝากขอความช่วยเหลือคือขอรับบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ ผักสด เนื้อหมู วัตถุปรุงอาหารทุกชนิดเพราะคนในหมู่บ้านหลายคนไม่มีรายได้ หลายคนต้องหยุดงาน เขาจึงตัดสินใจทำโรงครัวกันภายในหมู่บ้านเพื่อจัดอาหารให้ทุกคนในหมู่บ้านครบ 3 มื้อเป็นเวลา 14 วันหรือจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ