กทม. เปิดเว็บจองฉีดวัคซีนผ่าน "www.ไทยร่วมใจ.com" - แอปฯ เป๋าตัง - ร้านสะดวกซื้อ - ค่ายมือถือ เริ่ม 27 พ.ค.นี้เป็นต้นไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดวิธีคนกรุงจองฉีดวัคซีนโควิด 19 เริ่ม 27 พ.ค.นี้เป็นต้นไป โดย กทม. จับมือกับภาคเอกชน และค่ายมือถือ เปิดตัวระบบลงทะเบียนฉีดวัคชีนโควิด 19 "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย" เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยภาคเอกชน เปิดตัวระบบลงทะเบียนฉีดวัคชีนโควิด 19 "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย" เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล โดยล่าสุด ช่องทางการจองเพื่อรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 

ซีพี ร่อนแถลงการณ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องสั่งซื้อ "วัคซีนซิโนแวค" ของรัฐบาล

พบกลุ่มเสี่ยง กลุ่มก้อนใหญ่ โควิดสายพันธุ์แอฟริกา

ซึ่งเป็นการเปิดให้กลุ่มที่ที่พักอาศัยใน กทม. หรือ ทำงานอยู่ในพื้นที่ กทม. อายุ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 27 พ.ค.นี้ โดยมีหลายช่องทางด้วยกัน รองรับกลุ่มที่มีสมาร์ทโฟน และไม่มีสมาร์ทโฟน

เริ่มที่การจองผ่านเว็บไซต์  www.ไทยร่วมใจ.com  จากนั้นจะได้รับ SMS ยืนยันตัวตนแจ้งผลการได้รับวัคซีนและนัดวันและเวลา สถานที่เข้ารับวัคซีน  จากนั้นหลังฉีดวัคซีนจะทำการประเมินอาการ รอใบนัดเข็มที่ 2 ยื่นใบนัดเข็มที่ 2 จากนั้น ยืนยันตัวตน ฉีดวัคซีน และประเมินอาการ

 

ต่อมาเป็นในส่วนของกลุ่มคนในพื้นที่กรุงเทพมหานครแต่เข้าร่วมโครงการของรัฐ  เช่น คนละครึ่ง หรือโครงการอื่นๆ มีแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้เลย โดยจะมีช่องเขียนว่า ไทยร่วมใจ ก็สามารถลงทะเบียนได้เลย 

ส่วนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน หรือ แอปพิเคชันเป๋าตัง จะเป็นการจองผ่านร้านสะดวกซื้อ โดยส่วนนี้คือส่วนที่ร่วมมือกับภาคเอกชน และ หอการค้าไทย ไม่ว่าจะเป็น เซเว่น อีเลฟเว่น 3,314 แห่งในกรุงเทพฯ ไม่รวมปริมณฑล นำบัตรประชาชนแจ้งกับพนักงานได้เลย

ร้านแฟมิลี่ มาร์ท / ท็อปส์ เดลี่  มีจุดลงทะเบียน ทั้งหมด 316 แห่ง ซึ่งเปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน ช่วงเวลา 08.30 – 18.00 น.

มินิบิ๊กซี เปิดจองตั้งแต่ วันที่ 27 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป เปิดให้กลุ่มอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด เพื่อมาลงทะเบียนและจองสิทธิใน ซึ่งเปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน ช่วงเวลา 08.30 – 18.00 น.

กสทช. กำหนดหมายเลข 1516 ทุกเครือข่ายเพื่อรับการนัดหมาย และส่ง SMS กลับไปเพื่อนัดหมายวันเวลา โดยได้รับความร่วมมือจากค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ TRUE AIS และ DTAC  รวม 450 คู่สายเพื่อตอบทุกคำถามที่ประชาชนสงสัย เกี่ยวกับการลงทะเบียนฉีดวัคซีนในครั้งนี้ระหว่างเวลา 08.00 - 20.00 น. ของทุกวัน

สำหรับการฉีดวัคซีนตามแผนของ กทม. จะเริ่มฉีดตั้งแต่ วันที่ 7 มิ.ย. 2564 เป็นต้นไป ใน 25 จุดที่ร่วมมือกับภาคเอกชนคือ  

1. มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

2. เดอะสตรีท รัชดา  

3. เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

4. ศูนย์ฉีดวัคซีน SCG สำนักงานใหญ่บางซื่อ  

5. ธนาคารไทยพาณิซย์ สำนักงานใหญ่  

6. มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ)

7. เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์  

8. ไทยพีบีเอส  

9. สามย่านมิตรทาวน์  

10. เอเชียทีค

11.ทรูดิจิทัลปาร์ค  

12.ธัญญาพาร์ค  

13. เซ็นทรัลเวิลด์  

14. สยามพารากอน  

15. โลตัส พระราม 4  

16. เดอะเอ็มโพเรียม

17. เดอะมอลล์ บางกะปี

18. โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง

19. โลตัส มีนบุรี  

20. บิ๊กซี ร่มเกล้า

21. ไอคอนสยาม  

22. เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า  

23. เดอะมอลล์ บางแค  

24. บิ๊กซีบางบอน  

และ 25. PTT Station พระราม 2 ขาออก (กม.12)

 

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การร่วมมือครั้งนี้นับว่าเป็นการช่วยกลไกกระทรวงสาธารณสุขในการช่วยฉีดวัคซีนเป็นการช่วยกันทั้ง ธนาคารกรุงไทย สปสช. แอสเซนเจอร์ และ IBM มาเสริมพัฒนาระบบดิจิทัลแพลตฟอร์ม และฐานข้อมูลเดิมของรัฐบาล ทั้งทางกระทรวงการคลัง กระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข สปสช. ได้ร่วมพัฒนาสร้างไว้ ไม่ว่าจะเป็น เราไม่ทิ้งกัน, เรารักกัน ม.33 , คนละครึ่ง และกระเป๋าสุขภาพ อำนวยความสะดวกในการลงเบียนฉีดวัคซีน ง่ายต่อการบริหารจัดการ เน้นประสิทธิภาพการเร่งฉีดนอกโรงพยาบาลของกทม. ทั้ง 25 ศูนย์

" ข้อมูลจะนำไปร่วมกับข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ไม่เกิดความสับสน ระบบมีความยืดหยุ่น สามารถปรับตามประเภทวัคซีน สถานที่ฉีดตามปริมาณวัคซีนที่จะถูกจัดสรรให้กับพื้นที่นอกโรงพยาบาล "

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ