ผู้ว่าฯเพชรบุรี เร่งหารือ ปมแรงงานนับพัน โวย รพ.สนามแคลคอมพ์ ไฟดับ-ร้อนอบอ้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังเกิดปัญหาแรงงานเมียนมาร์ป่วยโควิดนับพันคนรวมตัวเรียกร้อง เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่จังหวัดเพชรบุรี ทำให้เช้าวันนี้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งประชุมหาข้อมาตรการแก้ไขปัญหา

ผู้ป่วยโควิด-19 เมียนมาประท้วงรพ.สนามไฟดับ

"โควิดสายพันธุ์ไทย" ยังไม่น่ากังวลเท่าสายพันธุ์อังกฤษ อินเดีย แอฟริกา

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ย้อนเหตุการณ์ไปเมื่อคืน ที่ผ่านมาบรรยากาศหน้าอาคาร 11 ภายในโรงงานแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี มีกลุ่มแรงงานที่ชิดเชื้อโควิด 19 ซึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมากว่า 1,000 คน ลงมาประท้วงหลังจากเกิดความไม่พอใจเนื่องจากไฟดับทำให้การเป็นอยู่ภายในตัวอาคารที่มีอากาศร้อนอบอ้าวจนอยู่ไม่ได้ฝ่าย เจ้าหน้าที่ นำโดย นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย ทหารและตำรวจ ต้องตรึงกำลังเข้าช่วยระงับเหตุและเข้าพูดคุยเจรจา

และขอความช่วยเหลือจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคใต้) เข้าช่วยสนับสนุนรถโมบายในการดำเนินการให้กระแสไฟฟ้ามีเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยที่พักอาศัย

บรรยากาศล่าสุด วันนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ มีเพียงสื่อจากหลายสำนักที่มาปักหลักในพื้นที่ เพื่อรอฟังข้อมูลสรุปของจังหวัดว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

โดยส่วนสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้กระแสไฟฟ้าจ่ายไฟไม่เพียงพอเนื่องจากผู้เข้าพักรักษาตัวได้นำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนตัวมีทั้งกะทะไฟฟ้า พัดลม กาต้มน้ำร้อน มาใช้

สำหรับการประชุมวันนี้ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมส่วนเกี่ยวข้องได้เดินทางมาที่โรงงานแคลคอมพ์ เพื่อเข้าประชุมหารือในการวางมาตรการและหาวิธีการแก้ไขปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นอีก ที่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประชุม

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ