ประกาศรับสมัครงานท้าทาย ตำแหน่ง "สัปเหร่อ" งานละ 1,300 -1,500 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พิษจากสถานการณ์โควิด-19 ทำคนตกงานเป็นจำนวนมาก จนคนต้องออกมาหางานทำที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี ได้ออกมาประกาศรับสมัครงานท้าทาย ตำแหน่ง "สัปเหร่อ" กำหนดคุณสมบัติหลายข้อ ที่แน่ ๆ ต้องใจกล้า และท่องคาถาอาคมได้

กลุ่มโซเชียลใน จ.จันทบุรี กำลังฮือกับกระแสข่าวการขึ้นป้ายรับสมัครสัปเหร่อพร้อมพิธีกรประจำวัดวันยาวบน ต.ขลุง อ.ขลุง ที่ประกาศรับสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ คุณสมบัติจะต้องอยู่ในกฎระเบียบข้อบังคับของทางวัด และต้องมีความรู้เรื่องเตาเผาเป็นอย่างดี เนื่องจากปัจจุบันเตาเผาที่ทางวัดใช้เป็นเตาเผารุ่นใหม่ที่ไม่ใช่การเผาแบบเตาถ่านเหมือนในอดีต  ที่สำคัญจะต้องไม่สร้างความขัดแย้งกับเจ้าภาพระหว่างจัดงาน

อุตุฯ เผย กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่

ไร้ปาฏิหาริย์ !! ไทย แพ้ ยูเออี 1-3 จบเส้นทางฟุตบอลโลก 2022

ส่วนความรู้ความสามารถในการทำพิธี หรือมนต์คาถาต่างๆ ขึ้นอยู่กับตัวสัปเหร่อโดยภายหลังจากที่ป้ายประกาศดังกล่าวได้ถูกนำไปโพสต์ลงในออนไลน์ ปรากฏว่าได้สร้างความสนใจให้แก่ผู้คนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก และต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในเชิงตลกขบขัน และส่วนใหญ่ต่างแสดงความคิดเห็นว่าเมืองไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด เล่าว่า ที่ต้องติดประกาศหาคนมาทำงานเป็นเรื่องเป็นราว เพราะตอนนี้ที่วัดมี สัปเหร่ออยู่ 1 คน ทำงานแทนคนเก่าแก่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งก็อายุมากเช่นเดียวกัน จึงมีความคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องรับสมัครสัปเหร่อคนใหม่ จึงทำป้ายติดประกาศหน้าวัด  ค่าตอบแทนจะอยู่ที่งานละ 1,300-1,500 บาท นอกจากนี้ยังรับสมัครพิธีกร ทำหน้าที่นำญาติโยมสวดมนต์อาราธนาศีล และถวายเพล ค่าตอบแทนอยู่ครั้งละ 400-500 บาทปรากฏว่าหลังประกาศรับสมัคร มีคนสอบถามเข้ามามาก ผู้สนใจสามารถติดต่อโดยตรงกับทางวัด หรือหมายเลขโทรศัพท์ 09-2396-1368

ตร.เตรียมออกหมายเรียก แก๊งบิ๊กไบก์ยกล้อ

แอปเปิลเปิดตัวระบบ iOS 15 ช่วยระดับการใช้ชีวิตยุคโควิด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ