เจ้าอาวาสวัดบางม่วงเผยเมรุชำรุด เดือนเดียวเผา 40 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าอาวาสวัดบางม่วง จังหวัดนนทบุรี ประกาศงดรับเผาศพชั่วคราว หลังเมรุเผาศพชำรุด พร้อมเปิดรับบริจาคเพื่อนำไปซ่อมบำรุง

ช่างเร่งซ่อมแซมเมรุ และเตาเผาศพ ภายในวัดบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี หลังเตาเผาศพอันเก่ามีสภาพผุพัง ตั้งแต่เปิดรับศพติดโควิด-19 มาเผาที่วัด ทำให้ระยะเวลาหนึ่งเดือน มีศพเข้ามาเผาจำมากกว่า 40 ศพ  จนเมรุพัง ทางวัดต้องให้ช่างเข้ามาซ่อมบำรุงใหม่  

พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง บอกว่าขณะนี้ต้องเปลี่ยนเรือใส่ศพใหม่ทั้งหมด และรางเลื่อนเรือใส่ศพ ซึ่งเรือใส่ศพตะแกรงรองหลุด และจะทาสีใหม่ทั้งเมรุ ซึ่งเรือใส่ศพถ้ามีศพอยู่จะดันเข้าไม่ไหว 

วัดนนทบุรี รับบริจาคโลง หลังเผาศพโควิด-19 แน่น

วัดดังในโคราช สร้างเมรุ 7 สี ลดความเศร้าโศกเสียใจ

สาเหตุที่เมรุเริ่มพังเพราะเกิดจากความร้อน เพราะแต่ละวันทางวัดรับศพเข้ามาจำนวนมาก ทั้งศพผู้ป่วยโควิดและศพทั่วไปวันละประมาณ 2-3 คน   เดือนที่ผ่านมาเผาไปทั้งหมด 40 กว่าศพแล้ว เมรุใช้งานเยอะและมีความเก่า

ในช่วงนี้หากวันไหนมีศพจำนวนมาก ทางเจ้าอาวาสจะประสานไปที่วัดราษฏร์ประคองธรรม  โดยทางวัดบางม่วงจะเผาศพได้แค่วันละประมาณ 4 ศพ  รวมทั้งคนติดโควิด และศพธรรมดา หากญาติใครเสียชีวิตถ้าไม่มีทรัพย์ก็สามารถนำมาเผาได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับการซ่อมบำรุงเผาครั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 15 วันจึงแล้วเสร็จ และกลับมาใช้ได้ตามปกติ  ตอนนี้ยังขาดอุปกรณ์บางส่วนในการซ่อมแซม  โดยตั้งงบประมาณไว้ 1,300,000 บาท หากใครต้องการทำบุญสามารถดูได้ที่หน้าเพจของวัด หรือหากใครสะดวกสามารถเข้ามาที่วัดได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ