ทางเท้าสถานีกลางบางซื่อพัง คนเดินสะดุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์แชร์ภาพฟุตบาท บริเวณหน้าสถานีกลางบางซื่อเกิดรอยแตกร้าว ตั้งแต่ยังไม่เปิดใช้บริการ ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจพบว่ามีเสียหายเกิดขึ้นหลายจุด

เรื่องนี้กลายเป็นกระแสร้อนหลังเพจเฟซบุ๊ก “เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์” โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ฟุตบาท สถานีกลางบางซื่อ เละตั้งแต่ยังไม่เปิดใช้ ประเทศนี้เป็นอะไรมากกับฟุตบาท ทำไมไม่มีปัญญาทำให้มันดีได้ โดยหลังเผยแพร่ออกไปมีผู้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และกังวลถึงมาตรฐานการก่อสร้าง

ทีมข่าวสำรวจพื้นที่ พบว่าสภาพฟุตบาทหน้าสถานีกลางบางซื่อ เป็นแนวอิฐวางเรียงบนพื้นทรายเชื่อมต่อกับพื้นแกรนิต ตลอดแนวยาวประมาณ 300 เมตร พบว่าพื้นแนวอิฐมีลักษณะยวบยาบ ไม่เรียบ และมีรอยร้าวเป็นช่วงๆ 

ขสมก.จัด Shuttle Bus ฟรี 3 เส้นทาง รับ-ส่งฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ

สถานีกลางบางซื่อ เปิด Walk in ฉีดวัคซีนโควิด-19 เริ่ม 1 มิ.ย. ไม่มีวันหยุด

แม้จะยังไม่เปิดใช้บริการอย่างเป็นทางการ แต่ในรอบเดือนที่ผ่านมา สถานีกลางบางซื่อเป็นจุดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนและองค์กรต่างๆ  ซึ่งต้องใช้เส้นทางนี้ 

หนึ่งในพนักงาน ขสมก. ที่ปฏิบัติหน้าที่รับส่งประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีน ยืนยันว่าพื้นฟุตบาทเกิดรอยร้าว และพังตั้งแต่ตัวเริ่มมาปฏิบัติหน้าที่รับส่งคนมาที่นี่   และที่ผ่านมา เคยมีคนที่มาฉีดวัคซีนเดินสะดุดล้ม  ส่วนตัวจึงรู้สึกกังวลว่าผู้สูงอายุที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนเดินผ่านแล้วเกิดอุบัติเหตุ ถึงขั้นที่ตัวเองเคยไปสอบถามเจ้าหน้าที่อาคาร โดยได้คำตอบว่า ขณะนี้ยังไม่มีการส่งมอบพื้นที่มาให้   

ทีมข่าวตรวจสอบเรื่องไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบอย่างการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยศูนย์ประชาสัมพันธ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องไปยังผู้รับเหมา ฝ่ายโยธาแล้ว ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาชี้แจงถึงความคืบหน้าของการซ่อมแซม คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าพื้นที่ฟุตบาทแม้เป็นความรับผิดชอบของ รฟท. แต่ที่ผ่านมา การก่อสร้างจะขึ้นอยู่กับบริษัทรับเหมาภายนอก ขณะนี้ยังไม่มีการตรวจสอบคุณภาพของงานก่อสร้าง

สำหรับสถานีกลางบางซื่อมีกำหนดการเตรียมเปิดบริการโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง และสถานีกลางบางซื่อให้ประชาชนทดลองใช้บริการในช่วงเดือนกรกฎาคม  และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายนของปีนี้

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ