หมอศิริราช หวั่น "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" เสี่ยงเจอเชื้อกลายพันธุ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชฯ ห่วงการเปิดประเทศตามนโยบาย ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เดือนก.ค.นี้ หวั่นว่า จะเจอเชื้อกลายพันธุ์ที่อาจมาพร้อมกับนักท่องเที่ยว ซึ่งหากรัฐบาลควบคุมไม่ได้จนเกิดการระบาดระลอกใหม่ จะยิ่งเป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจในพื้นที่อีกครั้ง

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ว่าขณะนี้ผู้ติดเชื้อสะสมใกล้ทะลุ 2 แสนคน ขณะที่การเปิดประเทศ ผ่านโมเดล “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” วันที่ 1 ก.ค.นี้ ส่วนตัวเห็นว่ายังเร็วไป ขอย้ำว่า วัคซีนไม่ได้ครอบคลุมทุกสายพันธุ์ทั้งหมด แม้ว่าส่วนใหญ่ยังครอบคลุม แต่หากสายพันธุ์แปลกใหม่เข้ามาแล้วควบคุมไม่ได้ 

ศบศ.เคาะเปิด“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” 1 ก.ค.64

“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” รอวัคซีนโควิด 3.6 แสนโดส เชื่อทันเปิดประเทศ 1 ก.ค.นี้

 

 

 

 

ทั้งนี้กลไกการจำกัดพื้นที่ หรือการควบคุมไม่ได้เป็นคู่ขนาน ทุกคนมองแค่มุมที่ฉีดวัคซีนครบก็ปล่อยให้ท่องเที่ยวได้ เป็นสิ่งที่น่ากลัว เพราะหากเกิดการระบาดใหม่ในภูเก็ตอีก จะเป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจอีกครั้ง

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชฯ ยังกล่าวถึง การออกมาตรการคลายล็อกต้องคู่ขนานกับจำนวนวัคซีนที่ฉีด แต่พื้นที่ไหนยังพบการติดเชื้อสูงไม่ควรผ่อนคลาย ส่วนพื้นที่ที่ไม่มีการติดเชื้อใน 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา อาจผ่อนคลายได้ แต่ต้องเข้มงวดมาตรการสาธารณสุข

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ