ศึกแยกไฟแดงห้ามขายของ อ้างซื้อสิทธิจาก ตร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดชัยภูมิ เกิดเหตุพ่อค้า-แม่ค้า ที่ขายของบริเวณกลางสี่แยกไฟแดง ทะเลาะวิวาทปมแย่งพื้นที่ขายของกัน โดยฝ่ายนึงบอกว่าได้ซื้อสิทธิในการขายของกับทางตำรวจแล้ว เจ้าอื่นไม่มีสิทธิมาขายทับซ้อน อีกฝ่ายก็บอกว่าพื้นที่แยกไฟแดงมีการซื้อสิทธิขายของกันได้ด้วยหรือ ทำให้ตำรวจต้องรีบเข้ามาระงับเหตุกันวุ่นวาย

คลิปเหตุการณ์ที่เผยแพร่บนโลกโซเชียล  เป็นภาพการทะเลาะวิวาทของกลุ่มผู้ค้าบริเวณสี่แยกไฟแดง โรบินสัน ถนนสาย 201 เส้นทางชัยภูมิ กรุงเทพฯ  โดยฝ่ายที่ถ่ายคลิปคือ พ่อค้าที่มาขายลูกตาล  ซึ่งเป็นเจ้ามาใหม่  กำลังทะเลาะวิวาทกับกลุ่มแม่ค้าขายพวงมาลัย  ซึ่งเป็นเจ้าถิ่นขายของที่นี่มานานแล้ว  โดยแม่ค้าขายพวงมาลัยอ้างว่า ได้ซื้อสิทธิ์ในการขายของที่บริเวณสี่แยกไฟแดง จากตำรวจทางหลวงที่ชื่อ “หมวดยง” เอาไว้แล้ว   คนอื่นไม่มีสิทธิ์มาขายทับซ้อน

2 หนุ่มขายพวงมาลัย วางมวยแย่งลูกค้าวันพระ

คนขายพวงมาลัย ต่อยกันกลางสี่แยกไฟแดง แย่งพื้นที่ขาย

โดยในโพสได้บอกรายละเอียดว่า คนพวกนี้เขาบอกว่าเขาได้ซื้อไฟแดงนี้เอาไว้แล้ว  แต่ทางตำรวจก็บอกว่า  เขาไม่ได้เรียกเก็บเงินเลย สุดท้ายก็เลยไปเคลียร์ทั้ง 2 ฝ่ายให้ตกลงกันได้ว่าอนุญาตให้ขายของได้  แต่พอตำรวจกลับไปได้สักพัก กลุ่มคนขายพวงมาลัย ก็ไปหาเรื่องกลุ่มคนขายลูกตาลอีก  

ทางกลุ่มผู้ค้ารายใหม่จึงอยากขอความเป็นธรรมเพราะว่าลงทุนกับสินค้าไปเยอะ  อีกอย่างตาลที่ขายก็เก็บไว้ไม่ได้นาน  มาเจอแบบนี้ควรทำยังไงดี  ภาระเราก็เยอะส่งลูกเรียน 3คน  และที่สำคัญคือที่บริเวณสี่แยกไฟแดงตรงนี้  ใครจะมาขายก็ไม่ได้เพราะพวกนี้จะมาข่มขู่ตลอดเวลา  จนมีการตั้งคำถามว่าบริเวณสี่แยกไฟแดง มีการซื้อสิทธิพื้นที่ขายสินค้ากันได้ด้วยหรือ 

เบื้องต้นทางผู้สื่อข่าวกำลังติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้  ทั้งการจ่ายส่วยไฟแดง หรือที่อ้างถึง “หมวดยง” ที่เป็นตำรวจทางหลวงว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ และมีการรับส่วยจริงหรือไม่

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ