รันทด! ด.ช.วัย 11 ดูแลยายป่วยแขนขาอ่อนแรงลำพัง วอนผู้ใจบุญช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชีวิตสุดรันทด! "น้องพายุ" เด็กชายวัย 11 ขวบ ต้องดูแลยายที่ป่วยนาน 3 ปี ลำพัง เบี้ยคนพิการ 800 ไม่พอใช้จ่าย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

วันที่ 21 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “วีระพงษ์ หลอดทองคำ”โพสต์ข้อความว่า "วันนี้ผมได้ไปส่งพัสดุลูกค้าท่านหนึ่ง แกไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แกอยู่กับหลานอายุประมาณ 10-12 ขวบ แล้วได้พูดคุยกับแก ว่าใช้เงินที่ไหนสั่งแพมเพิส แกบอกใช้เงินคนพิการ เราก็อึ้ง แล้วการกินการอยู่ล่ะ ป้าแกบอก กินข้าวคลุกน้ำมันพืชกับรสดี บางครั้งก็จะมีเพื่อนบ้านนำมาแบ่งปันบ้าง ผมก็เลยอยากช่วยแกครับ เพื่อนคนไหนอยากร่วมด้วยช่วยกัน ผมยินดีครับ

“สาวตาบอด”ไม่เสียใจหากดวงตาที่ลุงป่วยอัมพฤกษ์สละให้เข้ากันไม่ได้

วอนช่วยเหลือแม่แก่ชราต้องดูแลลูกป่วยมะเร็ง

 

อยากได้จำพวก แพมเพิสผู้ใหญ่ ข้าวสาร มาม่า ปลากระป๋อง ครับ ไม่รับเงินนะครับ อยากช่วยเท่าที่เราช่วยได้ครับ รูปถ่ายผมขออนุญาตป้าแกแล้วครับ มีรูปป้ากับหลานด้วยนะครับ ผมขอไม่ลงรูปแกนะครับ มาลี แก้วพรม 34 หมู่ 5 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ 67240 ติดต่อ 063-9350461 เผื่อเพื่อนๆ คนไหน จัดส่งแพมเพิสให้แกครับ เน้นย้ำ ผมไม่มีเจตนาที่จะก้าวก่ายหน่วยงานใด ผมช่วยคือน้ำใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันครับผม พร้อมทั้งได้แนบภาพบ้านปูนลักษณะชั้นเดียว มีสังกะสีตีแปะด้านข้าง

แห่ช่วยเหลือ “น้องอาร์ม” ลาออก ร.ร. ขายนมเปรี้ยวเลี้ยงน้องสาวพิการ-ยาย

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบกับนางมาลี แก้วพรม อายุ 50 ปี อาศัยอยู่ในบ้านกับหลานชายเพียง 2 คน ทราบชื่อคือ ด.ช.พายุ  แก้วพรม อายุ 11 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านคลองน้ำคัน ต.ซับเปิบ โดยตัวนางมาลี ผู้เป็นยาย ล้มป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรงเดินไม่ได้ หยิบจับอะไร ก็ไม่มีแรง นานกว่า 3 ปีแล้ว  ซึ่งในแต่ละวัน ก็จะได้หลานชายกตัญญู คอยดูแลทำอาหาร ป้อนข้าวป้อนน้ำ ซักผ้ากวาดบ้าน รวมทั้งคอยพาเข้าห้องน้ำ เปลี่ยนแพมเพิสให้ยายเป็นประจำก่อนไปโรงเรียน 

ซึ่งวันไหนได้เงินจากเบี้ยยังชีพผู้พิการ 800 บาท ก็จะมีเงินให้หลานไปซื้อไข่ ซื้อปลากระป๋อง ซึ่งต้องเดินเท้าไปที่ร้านค้าในหมู่บ้าน ประมาณ 600 เมตร เพราะรถจักรยานที่มีขี่ไม่ได้ เพราะโซ่ขาด ไม่มีเงินซ่อม และเงินที่เหลือบางส่วน ก็จะต้องนำไปใช้ซื้อแพมเพิสสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งจำเป็นต้องสั่งซื้อทางออนไลน์ เพราะไม่สามารถเดินทางไปซื้อเองได้ จนมีพนักงานขนส่ง มาพบเข้า และนำเรื่องราวไปแชร์ต่อในโซเชียล จนมีผู้คนเข้ามาสอบถามและแสดงความห่วงใย

นางมาลี เผยต่อไปว่า ตนเองมีลูกทั้งหมด 3 คน ส่วนสามีนั้นเสียชีวิตไปนานแล้ว ลูกแต่ละคนก็ต่างไปหาทำงานต่างจังหวัด ทุกคนก็ล้วนมีครอบครัวและมีภาระกันหมด นานๆ จะส่งเงินมาให้ได้ใช้บ้าง  และไม่ค่อยจะกลับมาเยี่ยมแม่เท่าไร จะมาก็แค่ช่วงเทศกาล แต่ว่าหลังจากสถานการณ์โควิด ระบาดอย่างหนัก ทำให้ช่วง 2 ปีหลังมานี้ ไม่ได้กลับมาเยี่ยม แทบไม่ได้ส่งเงินมาเลย ทำให้ตนและหลานชาย ต้องเผชิญโชคชะตาแสนลำบาก บางวันต้องกินข้าวคลุกน้ำมันพืชกับรสดี บางวันก็จะมีเพื่อนบ้านนำมาแบ่งปันบ้าง ลำพังมีแค่รายได้จากเบี้ยพิการ 800 บาท ก็ต้องแบ่งมาซื้อแพมเพิส ในระยะ 1 เดือนต้องใช้แพมเพิส 60 ชิ้น ประมาณ 800 กว่าบาท หากซื้อหมด ก็จะไม่มีเงินไว้ซื้อกับข้าวกับให้หลานไปโรงเรียน จึงต้องใส่บ้าง ไม่ใส่บ้าง อดทนกันไป เพราะไม่มีเงินไปรักษาตัวเอง

สำหรับผู้ใจบุญท่านใด อยากให้การช่วยเหลือ แพมเพิสผู้ใหญ่ ไซซ์ L ข้าวสาร มาม่า ปลากระป๋อง สามารถส่งไปให้ ได้ที่นางมาลี แก้วพรม อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 34 หมู่5 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ 67240 หรือ เลขบัญชี 623-0-30674-3 ธนาคารกรุงไทย ชื่อนางมาลี แก้วพรมหรือโทรสอบถาม 063-9350461

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ