สาธิตเกษตร เตรียมนำ นร.ออทิสติก กลับเข้าเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ฯ พยายามดึงเด็กเล็กโดยเฉพาะกลุ่มที่มีความบกพร่องและกลุ่มเปราะบางกลับมาเรียนที่โรงเรียนภายใต้มาตรการที่ปลอดภัย

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้สถานศึกษาต้องปรับการเรียนการสอนเป็นรูปแบบออนไลน์ 100% การเรียนลักษณะนี้ส่งผลกระทบหลายอย่างโดยเฉพาะกับเด็กเล็ก บางครอบครัวอุปกรณ์ไม่พร้อม หรือเด็กที่มีปัญหาด้านพัฒนาการ ถ้าต้องเรียนออนไลน์ต่อไปนานๆ มีโอกาสหลุดออกจากระบบการศึกษา

โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีโครงการรับเด็กพิเศษ เด็กออทิสติก เข้ามาเรียนร่วมกันกับนักเรียนทั่วไปมายาวนานกว่า 30 ปีแล้ว

สาธิตเกษตร เข้มงวดดูแลเด็กเล็ก สลับเรียนคนละ 2 วัน

“หมอยง” แนะเตรียมมาตรการเปิดเทอมอย่างดี หวั่นเชื้อโควิด-19 ระบาด

 

เด็กกลุ่มนี้ ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด การเรียนออนไลน์ทำให้เด็กกลุ่มนี้เข้าไม่ถึงอุปกรณ์และเครื่องมือ อีกทั้งจะมีความเครียด ส่งผลต่อพัฒนาการของเด็ก หากปล่อยให้เนิ่นนานไป เด็กกลุ่มนี้ยังมีความเสี่ยงสูงที่สุดที่จะหลุดออกจากระบบการศึกษา

โรงเรียนสาธิตเกษตรฯ จึงพยายามทุกวิถีทางที่จะดึงเด็กกลุ่มนี้กลับเข้ามาโรงเรียนให้ได้ก่อน โดยจะนำร่องกับเด็ก 13 คน เบื้องต้น จะมีมาตรการที่เข้มงวด พ่อแม่ ผู้ปกครอง และครู จะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เน้นมาตรการเว้นระยะห่าง อยู่ระหว่างการขออนุมัติแผนจาก ศบค.

เช่นเดียวกับเด็กเล็ก ที่ขณะนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนมองว่า ต้องให้กลับมาโรงเรียนให้ได้เร็วที่สุด เพราะเด็กอาจมีพัฒนาการถดถอย เนื่องจากแต่ละครอบครัวมีความพร้อมในการดูแลเด็กไม่เท่ากัน

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ