จับคนร้ายหลอกขายวัคซีนซิโนฟาร์ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจอุดรธานี จับกุมผู้ต้องหา อ้างตัวเป็นหมอ ตั้งกลุ่มไลน์ หลอกขายวัคซีน ซิโนฟาร์ม พบผู้เสียหายกว่า 200 คน พร้อมทั้ง แจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ

ภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด อุดรธานี เข้าจับกุมตัวนาย รนกร พุทธรักษา อายุ 31 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี  ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ใน จ.สระบุรี หลังมีสาวชาวอุดรธานี แจ้งความ ถูกหลอก ซื้อวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อ “ซิโนฟาร์ม”  ที่ผู้ต้องหาอ้างว่า เหลือจากที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้สั่งซื้อจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  แต่เมื่อโอนเงิน 36,000 บาท จองวัคซีนสำหรับฉีด 20 คน  

เลขาฯราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ตอกเจ็บ ปมเอกสารว่อนเสนอขาย "ซิโนฟาร์ม" 20 ล้านโดส อ้าง "บิ๊กตู่-อนุทิน" เม...

จีนทลายแก๊งผลิตวัคซีนโควิด-19 ปลอม

แต่กลับไม่ได้ฉีดวัคซีนตามนัด เมื่อสอบถามไปกลับออกจากกลุ่มไลน์ จึงแน่ใจว่าถูกหลอก จึงนำหลักฐานการโอนเงิน 36,000 บาท เข้าแจ้งความ

ด้าน พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 เปิดเผยว่า หลังจากตำรวจได้รับแจ้ง จึงได้รวบรวมหลักฐาน และสืบสวนทางเทคโนโลยี จนพบว่าแก๊งดังกล่าวมีนายรนกร เป็นหัวหน้าแก๊งต้มตุ๋น จึงขออนุมัติศาลจังหวัดอุดรธานี ออกหมายจับนายรนกร ผู้สร้างกลุ่มไลน์มาหลอกลวงประชาชน  และนายวีระศักดิ์ สุขสำแดง เจ้าของบัญชีธนาคาร ที่ผู้เสียหายโอนเงิน

ทั้งนี้ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า  ไม่มีงานทำ ได้ฉวยโอกาสช่วงโควิด-19 กำลังระบาด ได้ตั้งไลน์กลุ่ม  “Vaccine Sinopharm” ขึ้นมาเพื่อหลอกประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีน นอกจากนี้ยังสร้างความน่าเชื่อถือ  ด้วยการอ้างตัวเป็น นพ.สิทธิโชค ทวีประดิษฐ์ผล ตอบข้อข้องใจของผู้เสียหายในกลุ่มไลน์  พร้อมทั้งหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด-19 ยิ่งทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ  นอกจากนี้ นายนรากร ได้จ้างให้ผู้อื่นเปิดบัญชีธนาคารอีก 5 บัญชี    เพื่อโอนเงินเข้าบัญชี และโอนต่อไปยังบัญชีนายรนกร รวมทั้งสิน 360,000 บาท รวมผู้เสียหายกว่า 200 คน 

หลังจากสอบสวนปากคำผู้ต้องหาเสร็จ ได้ควบคุมตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งตำรวจชุดจับกุม จะต้องกักตัว 14 ตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุดรธานี พร้อมทั้ง แจ้งข้อหา  ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์” เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า วัคซีนที่จะจัดฉีดในวันที่ 4 กรกฎาคม ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ สำหรับผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ คนชรา  เกือบ 7 พันแล้วนะครับ ส่วนใหญ่เป็นผู้พิการ มีผู้สูงอายุมาก VIP ผมทั้งนั้น ใครไม่ได้นัด อย่ามา และอย่ามาเบียดแย่ง ผู้พิการ คนชรา ขอร้อง มาแออัดกันอาจได้เชื้อกลับบ้านแทน รอไว้วันอื่นเดี๋ยวเปิดบริการฉีดให้อีก  และผู้ที่ แต่งตัวสวย นั่งรถส่วนตัว กระเป๋าราคาแพง รองเท้าแบรนด์อย่ามาเลยครับ ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม”ด้อยโอกาส” 5 กลุ่ม ให้รอระยะที่สอง สัญญาแล้วว่า อีก 1-2 อาทิตย์ ผมไม่ลืมครับสำหรับคนอยากช่วยรัฐบาลออกเงินค่าวัคซีน

ด้านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยข้อมูลผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม  ตั้งแต่ วันที่ 25-30  มิถุนายน 2564  มีผู้ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์ม ทั้งหมด 67,992 คน   เกิดอาการไม่พึงประสงค์ 9,325 คน คิดเป็น 13.7% มีอาการเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน หายใจเร็ว ชา วูบคล้ายเป็นลม ใจสั่น หูอื้อ ผื่นคัน บวมแดงบริเวณที่ฉีดวัคซีน ง่วงนอน อ่อนเพลีย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ