เตือนอย่าโอนไว บัญชีบริจาค"น้องพอส"ของปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องราวออกมาเตือนภัยคนไทยใจบุญ หลังมีการแชร์เปิดบัญชีรับบริจาคให้กับครอบครัวของ "น้องพอส" อาสาสมัครฯที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งเหล่ามิจฉาชีพแอบเปิดเฟซบุ๊กปลอมเป็นครอบครัวผู้เสียชีวิต และแอบอ้างโพสต์เปิดรับเงินบริจาค ทำให้มีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

โพสต์ที่มีการแชร์เปิดรับบริจาคบนโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก โดยแอบอ้างว่าเป็น เฟซบุ๊กแม่ของ  นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ "น้องพอส"  โดยปลอมเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า สายน้ำผึ้ง ชะนะแสวง  ซึ่งนำเลขบัญชีมาโพสต์เพื่อเปิดรับบริจาค ภายใต้ชื่อบัญชี นายพัทธวีย์ มณีรัตน์บวรชัย

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้โทรศัพท์สอบถาม นายพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ หัวหน้าอาสาสมัครฯหน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-18 ฐานเทคโน ยืนยันว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นของปลอม

ระเบิดรอบ 2 ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ดับเพลิงเจ็บ 4 เจอศพอาสาสมัครดับคากองเพลิง

อ.อ๊อด หวั่น สารเคมีส่งผลสุขภาพนักดับเพลิง

ส่วนภาพที่นำมาโพสต์ไม่ใช่ นายกรสิทธิ์ หรือพอส แต่เป็นภาพของน้องชาย  ชื่อเพชร ซึ่งเฟซบุ๊กจริงของแม่น้องพอส ไม่ได้มีการโพสต์รับบริจาคแต่อย่างใด เนื่องจากทางครอบครัวได้มอบอำนาจให้กับอาสาสมัครฯหน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-18 ฐานเทคโน เป็นผู้จัดการเงินบริจาคทั้งหมด

โดยขณะนี้บัญชีจริงที่เปิดรับบริจาค มีเพียง 2 บัญชีเท่านั้น คือ

-บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 705-297-0134 ชื่อบัญชี พงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์

-ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี  067-8 69-2271 ชื่อบัญชี นายสุพจน์ ชมสินทรัพย์

ซึ่งหลังจากนี้เงินที่ได้รับบริจาคจะแบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก คือ จะมอบให้กับแม่ของพอส และ เป็นทุนการศึกษาของเพชร (น้องชายพอส) ยืนยันว่าเงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมดจะถูกจัดสรรอย่างถูกต้องชัดเจนและสามารถตรวจสอบได้

ขณะเดียวกันทางครอบครัวได้กำหนดสวดพระอภิธรรมศพ น้องพอส ที่วัดทุ่งครุ ศาลา 5 โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 16.00น. สวดพระอภิธรรม วันที่ 7 - 10 ก.ค. และประกอบพิธีประชุมเพลิง ในวันที่ 11 ก.ค. เวลา 17.30 น.  

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ