“อนุทิน” ส่งแอสตร้าฯ ช่วยศูนย์อพยพโรงงานระเบิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อพยพแห่งนี้พร้อมทั้งนำวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า มาฉีดให้กับประชาชนภายในศูนย์อพยพด้วย

บรรยากาศศูนย์อพยพ อบต.บางพลีใหญ่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้นำวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1000 โดส มาฉีดให้กับประชาชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รวมทั้งพูดคุยและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุโรงงานผลิตโฟมระเบิด

นายอนุทิน ได้นำ วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 1,000 โดส มาฉีดให้กับประชาชน ภายในศูนย์อพยพ อบต.บางพลีใหญ่ โดยมีประชาชนภายในศูนย์อพยพ เข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวน 50 คน นอกจากนี้ยังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้กับประชาชนโดยรอบพื้นที่ด้วย

สาเหตุ “หมิงตี้เคมีคอล” ระเบิดรุนแรง-เตือนระวังสารพิษอันตรายสูง

"วราวุธ"แนะปชช.รอบรง.ผลิตโฟมใส่แมสตลอดเวลา

พร้อมให้ความมั่นใจว่ากระทรวงสาธารณสุขได้ดูแลและป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่จะต้องอยู่ในศูนย์อพยพ รวมทั้งนำรถตรวจหาเชื้อเคลื่อนที่พระราชทานมาตรวจหาเชื้อให้กับประชาชน ตามมาตรการเฝ้าระวัง นอกจากนี้นายอนุทิน ได้ทั้งพูดคุยและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเป็นกำลังใจ

สำหรับประชาชนที่ศูนย์อพยพ แห่งนี้มีบางส่วนเริ่มทยอยกลับบ้านแล้ว หลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ทำให้ศูนย์อพยพตอนนี้เหลือแค่ 4 จุด จากเดิม 8 จุด ขณะที่แผนการดูแลประชาชนที่ไม่สามารถกลับเข้าไปบ้านพักของตัวเองได้ก็จะมีกรมควบคุมโรคและกรมสุขภาพจิตเข้าไปดูแลพูดคุยไม่ให้เกิดความเครียด

ขณะเดียวกันช่วงบ่ายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ คปภ.ได้เข้ามาขอรายละเอียดกับผู้ที่ได้รับความเสียหายเพื่อนำข้อมูลไปประเมินค่าความเสียหายเพื่อจ่ายเงินชดเชยให้ผู้เสียหายต่อไป

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ