“หมอไม่ทน” บุกสภาฯ เรียกร้องวัคซีน mRNA


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มหมอไม่ทน แต่งชุดดำไปยื่นหนังสือถึงพรรคการเมืองเรียกร้องให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องการนำเข้า วัคซีน mRNA  

ที่รัฐสภา วันนี้ ภาคีบุคลากรสาธารณสุข และ กลุ่มหมอไม่ทน นำโดยนาย นพ.สันติ กิจวัฒนาไพบูลย์ แต่งชุดดำยื่นหนังสือ ต่อตัวแทนพรรคการเมือง เรียกร้องการนำเข้า วัคซีน mRNA เร่งด่วน เพราะ ตอนนี้จำนวนคนติดเชื้อและการเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น บุคคลากรทางการแพทย์มีความเป็นห่วงว่าสถานการณ์อาจจะแย่ลงได้เนื่องจากสายพันธ์เดลต้า

ส่วนกรณีที่ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า ไม่ควรฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 3 ให้บุคลากรทางการแพทย์ โดยบอกว่า “อย่าเห็นแก่ตัว”

"หมอไม่ทน" ชวนติดโบว์ดำ สวมเสื้อดำทั้งประเทศ เรียกร้องนำเข้าวัคซีน mRNA

ข้อได้เปรียบวัคซีนโควิด-19 จาก “โมเดอร์นา”

 

 

 

ประเด็นนี้ นพ.สันติ แสดงความเห็นว่า หากบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิดจะส่งผลต่อประชาชนทันที พร้อมตั้งคำถามกลับว่า คนที่ทำงานด่านหน้ามาปีกว่า เป็นคนเห็นแก่ตัวจริงหรือ ย้ำว่า ควรได้รับวัคซีนที่ดีเพื่อเป็นเกราะป้องกัน

ขณะ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นคนมารับหนังสือ เห็นด้วยว่า บุคลากรทางการแพทย์ควรได้รับวัคซีน mRNA มองว่านี่ไม่ใช่เรื่องการเห็นแก่ตัวหรือไม่

เช่นเดียวกัน นพ.เรวัติ วิสุทธิเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย บอกว่า สิ่ง ที่คุณหมอนิธิพูด เป้นความเห็นที่ใจร้ายมาก และ ไม่เข้าใจแพทย์ด่านหน้าที่ต้องสู้กับโควิด

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ