ห้างฯ คาด คนแห่กักตุนสินค้า สุดสัปดาห์นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีรัฐบาลประกาศ "ล็อกดาวน์" ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่ดู บรรยากาศการจับจ่ายสินค้าของประชาชน ว่าจะมี คนแห่ไปกักตุนสินค้าหรือไม่ หลังทราบข่าว

ประชาชนทยอยเดินทางมาซื้อสินค้า ที่ห้างค้าปลีก "บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขารัชดา " หลังรัฐบาลประกาศ "ล็อกดาวน์" หลายคนซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นมากกว่าปกติ

น.ส.เสาวลักษณ์ แซ่ทั้ง สาวออฟฟิศรายนี้ เป็นหนึ่งในคนตัดสินใจ รีบเดินทางมาซื้ออาหารเข้าบ้าน ทั้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร ไข่ และ ซื้อสินค้ามากกว่าเดิมเล็กน้อย แต่เทียบล็อกดาวน์ปีที่แล้ว ตุนของน้อยกว่าเดิม ซื้อเพียงพอใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน 14 วัน เพราะไม่อยากออกนอกบ้านตลอดช่วงล็อกดาวน์ เนื่องจากผู้ติดเชื้อโควิดยังสูง

เปิดรายละเอียด คุมเข้ม 10 จังหวัด เคอร์ฟิว 21.00 - 04.00 น. เริ่ม 12 ก.ค.นี้

กทม.ติดเชื้อสูงสุด 3,116 ตายสูงสุด 39 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่ 2 โรงเรียนใน 2 จังหวัด

ส่วนพื้นที่ทางเดิน ระหว่างล็อควางสินค้า ที่นี่ยังจัดวางสินค้าตามปกติ โดย ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า บิ๊กซี สาขารัชดาฯ บอกว่า คืนนี้เตรียมจะปรับนำสินค้าเก่าออก และนำสินค้า ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำดื่ม มาจัดจำหน่ายแทน

เพราะคาดว่าคนจะเริ่มตื่นตัวกับการล็อกดาวน์ และเดินทางมาซื้อของช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้มากขึ้น ทางห้างฯ เตรียมสต็อกสินค้ามากขึ้นกว่าเดิม 40%

นอกจากนี้ยังให้ พนักงานแผนกอื่นๆย้ายมาอำนวยความสะดวก การส่งสินค้าผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ เพราะคาดว่าช่วงล็อกดาวน์ คนจะสั่งสินค้าเพิ่มขึ้นกว่า 50%

ด้าน กระทรวงพาณิชย์ ระบุ ช่วงล็อกดาวน์ เจ้าหน้าที่จะควบคุมราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด และขอประชาชน อย่าตื่นตระหนก กักตุนสินค้า พร้อมยืนยันมีสินค้าเพียงพอ

ขณะที่ พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว ย่านประชาสงเคราะห์ เขตดินแดงรายนี้ บอกว่า ปกติขายได้วันละ 1,000 บาท แต่หากรัฐบาลอยากให้ล็อกดาวน์อยู่บ้านตลอด14วัน ก็เต็มใจ แต่ขอให้รัฐบาลออกแนวทางที่ชัดเจน รวมถึง จัดหาอาหารให้ถึงบ้าน

ขณะที่ ดร.นณริฏ พิศลยบุตร นักวิชาการอาวุโสสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศ หรือ TDRI เปิดเผยว่า เห็นด้วยกับการล็อคดาวน์รอบนี้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องมีมาตรการเยียวยาชัดเจน อย่าเหวี่ยงแหแบบที่ผ่านมา

สำหรับ 2 กลุ่ม ที่ต้องช่วยเร่งด่วน คือ ธุรกิจที่เกิดผลกระทบขึ้นจากมาตรการของภาครัฐ และกลุ่มเปราะบาง ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ พร้อมย้ำว่า รัฐต้องเร่งจัดหาวัคซีนให้ที่มีคุณภาพ เพื่อให้เศรษฐกิจกับมาเดินหน้าอีกครั้ง

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ