หมอชิตเงียบเหงา บขส.หยุดเดินรถทุกเส้นทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันแรกที่ บขส. หยุดเดินรถทุกเส้นทางชั่วคราวตามประกาศของศบค. เช้านี้ทีมข่าวสำรวจบรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต ยังมีประชาชนบางส่วนเดินทางมาขึ้นรถที่สถานีอยู่

บรรยากาศการเดินทางที่ สถานีขนส่งหมอชิต เช้านี้วันนี้ (21 ก.ค.)เป็นวันแรกที่รถทัวร์ของบขส. หยุดให้บริการประชาชนทุกเส้นทางตามมาตรการควบคุมโรคของรัฐบาล โดย บขส.หยุดเดินรถทุกเส้นทางชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. – 2 ส.ค.นี้ แต่ก็ประชาชนบางส่วน ที่ได้ซื้อตั๋วเดินทางก่อนหน้านี้ไว้กับบริษัทเดินรถเอกชน วันนี้ยังคงเดินทางมารถเพื่อขึ้นรถไปจังหวัดปลายทาง จากการสำรวจผู้โดยสารส่วนใหญ่เดินทางไปจังหวัดโซนภาคอีสาน อย่าง รถทัวร์คันนี้เดินทางไปจังหวัดหนองคาย ซึ่งปกติเดินทางวันละ 4 เที่ยว

“รสนา” แนะต้มดื่มฟ้าทะลายโจร สู้โควิด-19

พ่อค้ากลับไม่ทันเคอร์ฟิววันแรกฉะเชิงเทรา

แต่หลังจาก ศบค.ประกาศให้ประชาชนงดเดินทาง ก็ลดเหลือเพียง 1 เที่ยว ซึ่งเป็นเที่ยวแรกและเที่ยวสุดท้ายของวันนี้ มีผู้โดยสารเดินทาง 22 คน จากเดิม 44 คน และต้องปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างให้นั่งได้ 1 ที่นั่งเว้น 1 ที่นั่ง โดยหลังจากนี้จะหยุดเดินรถจนกว่าจะมีประกาศให้กลับมาเดินทางได้ใหม่อีกครั้ง

ทีมข่าวสำรวจช่องจำหน่ายตั๋วด้านหน้าทางเข้าอาคารผู้โดยสาร พบว่าช่องจำหน่ายตั๋วเกือบทุกบริษัทปิดให้บริการบริเวณด้านหน้าอาคาร มีเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ แต่ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด อนุญาตเฉพาะผู้ที่เดินทางกับรถร่วมและบริษัทเดินรถเอกชนเท่านั้น

แต่เนื่องจากเป็นวันแรก ที่รถของบขส.หยุดเดินรถ ทำให้ผู้โดยสารบางส่วนตกค้าง เพราะไม่ทราบข่าว  เช่น ผู้โดยสารคนนี้ยอมรับว่าไม่ทราบข่าวว่าวันนี้จะเป็นวันแรกที่งดเดินทาง จึงกดจองตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ พอมาถึงที่สถานีขนส่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่เดินทางแล้ว ตอนนี้จึงไม่รู้ว่าจะกลับบ้านยังไง

สำหรับผู้โดยสารของรถบขส. ที่ซื้อตั๋วล่วงหน้า หรือ ถูกตัดเงินในระบบไปแล้วอย่างผู้โดยสารรายนี้ สามารถติดต่อขอคืนตั๋ว หรือเลื่อนการเดินทาง ณ ช่องจำหน่ายตั๋วของบขส.ทั่วประเทศได้จนถึงสิ้นปีนี้

สายด่วน1330 กด 15 ประสานรับตัวผู้ป่วยโควิด-19 กลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา

“ชัยวุฒิ” สั่งเอาผิด 147 มือโพสต์ข้อมูลเท็จ ขู่ดารา-อินฟลูเอนเซอร์ อย่าใช้โจมตี รบ.

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ