2 สาวสวมรอย อ้างเป็นผู้ติดตามผู้สูงอายุ แทรกคิวฉีดวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มงง โพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์ที่เห็นคนสวมรอยเป็นลูกหลานผู้สูงอายุที่มาฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ได้คิวฉีดทั้งที่ไม่ได้จองล่วงหน้า

เหตุการณ์นี้ผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งนำมาโพสต์ไว้ โดยเล่าเหตุการณ์ว่าระหว่างเขาและครอบครัวไปฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ และเห็นหญิงสองคนเข้าไปขอเป็นผู้ติดตามผู้สูงอายุที่มาฉีดวัคซีนลำพัง และได้คิวฉีดด้วยทั้งที่ไม่ได้จองมาก่อน ทำให้เกิดความสงสัยในเรื่องนี้

ขณะที่คนที่เข้าไปแสดงความเห็นส่วนใหญ่มองว่าควรยินดีกับหญิงทั้งสองคนที่ได้ฉีด และตอนนี้ทุกคนต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้วัคซีน ซึ่งที่จริงก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องหาวัคซีนดีดีมาให้ประชาชนทุกคน

วอนอย่าโกงอายุ -วันเกิด เพื่อขอรับวัคซีนโควิดศูนย์บางซื่อ

ศูนย์บางซื่อ เปิดฉีดวัคซีนโควิด ผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไป ไม่ต้องลงทะเบียน   

 

 

 

บางส่วนก็บอกว่า คิวที่เจ้าหน้าที่นัดไปฉีดบางคนก็ไม่มาตามนัดอยู่แล้ว และโรงพยาบาลหลายแห่งก็ทำเช่นนี้ แต่บางส่วนก็มองว่าหญิงสองคนนั้นก็ควรจะจองคิวเหมือนกับคนอื่น

ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับแพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ที่ดูแลศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ระบุว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเคยมีคนแอบอ้างเป็นลูกหลานผู้ที่อายุ 75 ปีขึ้นไป เพื่อขอให้คนที่ติดตามได้ฉีดวัคซีนด้วย ซึ่งบางรายเมื่อได้ฉีดแล้วก็ทิ้งผู้สูงอายุไว้กับรถเข็น ที่ผ่านมาอนุโลมฉีดให้ แต่เมื่อมีปัญหามากขึ้นจึงประกาศงดฉีด

ซึ่งวันพรุ่งนี้ ทางศูนย์จะปรับมาฉีดยาให้กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เมื่อรวมกับกลุ่มแรกคาดว่าจะมีผู้สูงอายุอยู่ ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลราว 1 ล้าน 2 แสนคน หากมีคนมาฉวยโอกาสจะยิ่งยากในการจัดการ จึงขอความเห็นใจด้วย

ส่วนเรื่องการตรวจสอบยอมรับว่า ทำได้ยาก เพราะหากจะให้ตรวจบัตรประชาชน กรณีเป็นหลานก็นามสกุลไม่ตรงกัน จึงทำได้เพียงให้ผู้สูงอายุเป็นคนยืนยัน

 

 

คอนเทนต์แนะนำ
ญาติรับครอบครัวติดโควิด-19 ไปรักษา รถคว่ำดับ 2
นายกฯถกสภาหอการค้า 40+ซีอีโอ เปิด 4 ข้อเสนอเอกชนฝ่าวิกฤตโควิด เดินหน้า 120 วันเปิดประเทศ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ