มิติใหม่ “ครูเปิ้ล” สอนนักเรียนออนไลน์ สายแดนซ์  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูเปิ้ล ครูสอนวิชาดนตรี ของโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา ที่ทุ่มเงินส่วนตัวหลักหมื่นซื้ออุปกรณ์สร้างความบันเทิงในการสอน พร้อมอวดลีลาทั้งร้องทั้งเต้นดึงดูดให้นักเรียนเข้าเรียน

ยุคโควิดที่การเรียนการสอนเปลี่ยนไปจากเดิมครูหันมาสอนทางออนไลน์มาขึ้น ทำให้การเรียนการสอนผ่านหน้าจอของครูหลายคนต้องมีการปรับเปลี่ยนให้ดูน่าสนใจ ดึงดูดให้เด็กนักเรียนเรียนได้แบบไม่น่าเบื่อ

นี่เป็นลีลาการสอนออนไลน์ของ ครูเปิ้ล หรือ นายณัฐพงศ์ ปานอำพันธ์ อายุ 35 ปี ครูวิชาดนตรี ของโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา ที่โพสต์อยู่ใน Tiktok มีทั้งร้องทั้งเต้นควบคู่ไปกับการสอดแทรกเนื้อหาของบทเรียนไปในเพลงเพื่อไม่เด็กนักเรียนรู้สึกเบื่อ รวมทั้งอุปกรณ์ทั้งแสงสีเสียงที่จัดเต็มให้นักเรียนรู้สึกเหมือนได้อยู่ในคอนเสิร์ต

ครู ม.ปลาย “ห่วงเด็ก” เรียนออนไลน์ยืดเยื้อ พบปัญหาเข้าถึงอินเทอร์เน็ต

เสียงสะท้อนจาก นร. “เรียนออนไลน์” ทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง

 

ครูเปิ้ล เล่าให้ทีมข่าวพีพีทีวีฟังว่า ก่อนหน้านี้ช่วงที่ไม่มีโควิดตนจะรับจ๊อบเป็นนักร้องตามร้านอาหารในช่วงกลางคืน ส่วนกลางวันก็เป็นครูสอนวิชาดนตรีตามปกติ เมื่อโควิดแพร่ระบาดต้องเปลี่ยนมาสอนออนไลน์จึงนำความสามารถการร้องเพลงที่มีอยู่มาปรับใช้กับการสอน ช่วงแรกเริ่มสอนแบบดีเจสลับกับการเปิดเพลง จากนั้นเริ่มแต่งเพลงเองโดยการนำเนื้อหาการเรียนการสอนเข้ามาสอดแทรกในเนื้อเพลง พร้อมอุปกรณ์แสงสีที่ทำให้คล้ายกับอยู่ในคอนเสิร์ต ทำให้ก่อนหน้านี้ที่สอนแบบธรรมดามีนักเรียนเข้าเรียนแค่ 3-5 คนแต่เมื่อปรับเปลี่ยนมาเป็นการสอนรูปแบบใหม่สนุกมากขึ้นก็มีนักเรียนสนใจเข้ามาเรียนเพิ่มขึ้น 15-20 คน

ครูเปิ้ล บอกอีกว่า ทุกวันนี้สอนวิชาดนตรี วันละ 5-6 ชม. สอนนักเรียนชั้นม.2 และ ม.4 อุปกรณ์การสอนทุกอย่างลงทุนเองทั้งหมดเป็นเงินหลักหมื่น แต่เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ก็คุ้มค่าเพราะทำให้นักเรียนสนใจเรียนและสนุกในการตอบคำถามกับครูมากขึ้น รู้สึกดีใจที่คลิปเป็นที่ชื่นชอบในโลกออนไลน์ และน่าจะเป็นประโยชน์และแบบอย่างการสอนให้กับคนอื่นได้

พร้อมยอมรับว่าการเรียนการสอนออนไลน์ของโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา ค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะเป็นโรงเรียนติดแนวชายแดนนักเรียนบางส่วนเป็นชาวเมียนมา ไม่มีโทรศัพท์มือถือ หรือ บางพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ นักเรียนส่วนหนึ่งประมาณ 30% จึงไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้ แต่จะจัดส่งแบบเรียนไปให้ที่บ้านแทน

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ