ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แนะมาช่วงบ่ายเลี่ยงคนแออัดหน้าสถานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แนะไปรับวัคซีนรอบบ่ายสถานีโล่ง คนน้อย ยันเสริมมาตรการลดความแออัดแล้ว

ภาพของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อที่เนืองแน่นไปด้วยผู้คนจำนวนมาที่แออัดกันอยู่ด้านหน้าสถานี เพื่อเข้าคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล่าสุด ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ระบุว่า ได้วางมาตรการแก้ไขแล้ว ด้วยการเปิดประตูให้เร็วขึ้นในช่วงเช้าให้ประชาชนเข้ามารอด้านในซึ่งมีเก้าอี้รองรับอย่างเพียงพอ พร้อมแนะนำสำหรับคนที่ walk in ให้มาในช่วงบ่าย เพราะเป็นช่วงที่คนน้อย สถานที่โล่ง จึงไม่ต้องเบียดเสียดกับคนอื่นๆ ลดปัญหาแออัดด้วย

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ประชาชนยังแน่น เหมารถจากต่างจังหวัดมาฉีดวัคซีน

ลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ” อายุ 18 ปีขึ้นไป จองผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 29 ก.ค. 64...

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า หลังจากประชุมร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วานนี้ได้รับการยืนยันว่า จะสนับสนุนศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อในการจัดฉีดวัคซีน โดยจัดกำลังทหาร ตำรวจรถไฟ และ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงคมนาคมเข้ามาช่วยดูแล

พญ.มิ่งขวัญ ยอมรับว่า ปัญหาหลัก คือ การแออัดช่วงเช้าตั้งแต่ 8.00-10.00 ซึ่งได้ออกมาตรการเตรียมการรองรับเพื่อลดความแออัด โดยด้านในอาคารมีเก้าอี้ 5,200 ตัว เตรียมไว้ให้นั่งแบบ Social Distancing แต่เก้าอี้ด้านนอกมีเพียง 1,200 ตัวทำให้เกิดปัญหาแออัด และ แถวไม่มีการเว้นระยะห่าง จึงมีมาตรการเสริม ด้วยการส่งเจ้าหน้าที่มารอรับและจัดคิวไว้ พร้อมเปิดประตูตั้งแต่ 7.00 น.ให้ประชาชนที่รอด้านนอกมาด้านในก่อนในจุดลงทะเบียน

“ที่ผ่านมาไม่เคยเปิด walk in แต่เมื่อมีผู้สูงอายุเสียชีวิตมากจึงเปิดจองแบบwalk in ให้ผู้สูงอายุมาฉีดวัคซีน ช่วงแรกๆ เฉลี่ยวันละ 5 พันคน รวมผู้ติดตามอีก 5 พัน สามารถบริการได้อย่างดี แต่เมื่อมีการขยายกลุ่มมากขึ้นทำให้ผู้คนแห่กันมาแน่น”

ผอ.ศูนย์ฉีดวัคกลางบางซื่อ จึงฝากประชาสัมพันธ์ ว่า ตอนนี้กทม.เปิดวอล์คอิน 25 จุด ถ้าบ้านใครใกล้ตรงไหน ไปได้เลย ไม่จำเป็นต้องมาบางซื่อ จากการประชุมร่วมกันพบว่า วัคซีนของกทม.เหลืออีก 2.5 แสนโดสและเริ่มขยายกลุ่มไปยังผู้ที่อายุต่ำกว่า 59 ปีแล้ว

ส่วนใครที่ไม่ต้องการเผชิญหน้ากับความไม่แน่นอนแนะนำให้ลงทะเบียนผ่าน 4 ค่ายมือถือ ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 29 ก.ค.นี้ มีโควตาทั้งหมด 6 แสนโดส จากนั้นจะได้รับ sms ยืนยันนัดหมายวัน และ เวลา รับซีน ซึ่งกำหนดไว้วันละ 2 หมื่นคน ซึ่งสถานีกลางบางซื่อมีศักยภาพเพียงพอที่จะรับได้ พร้อมกันนี้ขอความร่วมมือให้ประชาชนเดินทางด้วยรถสาธารณะ หรือ ชัตเทิลบัสที่จัดไว้ตามจุดจอดต่างๆ

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เตรียมเปิดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีน วันละ 20,000 โดส แบ่งเป็น

1. ประชาชนทั่วไปอายุ 18 ปีขึ้นไป วันละ 10,000 โดส

2. ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป  ผู้ตั้งครรภ์12 สัปดาห์ และผู้ป่วยกลุ่มโรคเรื้อรัง ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน (100 กก.ขึ้นไป หรือค่า BMI มากกว่า35) โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน วันละ 10,000 โดส

เริ่มเปิดจอง วันที่ 29 ก.ค. 64 สำหรับคนที่ไม่เคยลงทะเบียนเลย โดยจะเปิดลงทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ผ่านค่ายมือถือ

ประกอบด้วย

1. AIS ลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ www.ais.th/vaccine

2. TRUE ลงทะเบียนได้ที่ ระบบ USSD กด *707# โทรออก หรือ เว็บไซต์ https://vaccine.trueid.net/

3. DTAC ลงทะเบียนได้ที่ ดีแทค แอป และ เว็บไซต์ https://www.dtac.co.th/vaccine/registration/

4. NT ลงทะเบียนได้ที่ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ

https://covid19vaccine.ntplc.co.th/CVC/home

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 28 กรกฎาคม 2564

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ