ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ปรับกลยุทธ์ใหม่ ลดความแออัดรอคิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังปรากฏภาพประชาชน ผู้สูงอายุ ต่อคิว ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อกันอย่างล้นหลามเมื่อวานที่ผ่านมา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ล่าสุดในวันนี้ศูนย์ฉีดวัคซีนได้จัดระเบียบใหม่ และเป็นไปอย่างคล่องตัวมากขึ้น ไม่มีการยืนรอคิวกันด้วยความแออัดเหมือนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเข้ารับการฉีดวัคซีน ในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่สถานีกลางบางซื่อ ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ยังไม่พบว่ามีปัญหาการเบียดเสียดเข้าแถวรอคิว โดยในวันนี้มีเจ้าหน้าที่ มาจัดลำดับตั้งแต่เวลา 6.00 น. ที่ผ่านมา และเริ่มระบายคนเข้าพื้นที่พักคอยด้านในในเวลา 07.00 น. ทำให้ไม่มีการรอคิวสะสม บริเวณด้านหน้าสถานี

นอกจากการกำหนดคิวฉีดครึ่งวันเช้า สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และครึ่งวันบ่ายเป็นคนอ้วนน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม ที่ทำให้การระบายประชาชนคล่องตัว

เช็กเลย! วิธีลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน 3 ค่ายมือถือ ดีเดย์ 29 ก.ค.

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ประชาชนยังแน่น เหมารถจากต่างจังหวัดมาฉีดวัคซีน

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ปรับแผนเว้นระยะห่างรอคิว พบช่วงบ่ายคนเบาบางลง

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า อีกวิธีการที่ถูกนำมาใช้ คือ การเพิ่มจำนวนเก้าอี้ เพื่อกำหนดคิวและระบายประชาชน ทำให้ในวันนี้ ไม่มีบรรยากาศการรอคิวที่แออัดเกิดขึ้น  พร้อมยอมรับว่าการฉีดวัคซีน 3 วันที่เหลือ ยังมีความกังวลปริมาณคน ที่คาดว่าจะหนาแน่น ในวันที่ 31 ก.ค.  ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดวอล์ก-อิน แต่เชื่อว่ากลยุทธ์​ที่วางไว้ จะทำให้การระบายคนคล่องตัวขึ้น

สำหรับการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดกลางบางซื่อ จะเปิดรับประชาชนกลุ่ม ผู้สูงอายุ คนอ้วน ถึงวันที่ 31 ก.ค. นี้ จากนั้น วันที่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป จะเปิดฉีดให้กับผู้ที่อายุ 18 -​59 ปี กลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรค ที่ลงทะเบียนล่วงหน้า โดยจะดำเนินการฉีดตั้งแต่ 1 -​31 ส.ค. นี้

ทั้งนี้ ตั้งแต่ ก.ย. -​ พ.ย. ที่นี่ก็จะให้บริการเฉพาะการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เท่านั้น ก่อนส่งมอบพื้นที่คืน เพื่อทำการเปิดใช้งานสถานีกลางบางซื่ออย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมนี้​

ไม่ใช่แฮก! พบ 19 อาสาสมัครลงทะเบียน ต้องสงสัยเก็บค่าหัวฉีดวัคซีนบางซื่อ

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ