เคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าตั้งกลางถนนแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเสาไฟฟ้ากลางถนน แถมยังเป็นทางโค้ง เสี่ยงอันตรายต่อรถที่สัญจรไปมา ในซอยประชาร่วมใจ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในโลกโซเชียล ล่าสุดได้เคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าดังกล่าวแล้ว

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เข้าสำรวจถนนในจุดที่พบเสาไฟกลางถนน  โดยเบื้องต้นพบว่าเสาไฟที่กีดขวางการสัญจร มี 2 ต้น คือต้นหนึ่งตั้งอยู่กลางถนน ส่วนอีกต้นอยู่ขึ้นมาบนไหล่ทาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรเข้าเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้า ต้นที่ตั้งอยู่กลางถนนออกก่อน โดยใช้เครื่องจักรตัดเสาออก แล้วใช้ยางมะตอยปิดทับให้เรียบ และในวันพรุ่งนี้จะเข้าย้ายเสาไฟอีกต้นให้แล้วเสร็จ

เข้าโค้งเจอเสา หักหลบแทบไม่ทัน ชาวบ้านงง เสาไฟกลางถนน

ร้องเสาไฟตั้งกลางถนน คาดขยายทางแล้วไม่ย้าย

นายวุฒิพันธุ์ คงทิม ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลศรีษะจระเข้น้อยบอกว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนลาดยางที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จ และเพิ่งเปิดให้ใช้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ผ่านมาทางองค์การบริหารส่วนตำบลศรีษะจระเข้น้อยได้ประสานการไฟฟ้าไปแล้วเกี่ยวกับการขอให้มาย้ายเสาไฟ ซึ่งทางการไฟฟ้ามีกำหนดเดิมที่จะเข้ามาย้ายในวันพรุ่งนี้ 31 กรกฎาคม แต่พอเป็นข่าวออกไป ทางการไฟฟ้าก็เร่งเข้าแก้ไขทันที

ส่วนประเด็นคำถามว่าการก่อสร้างถนน ควรย้ายเสาไฟฟ้าก่อนหรือไม่ นายวุฒิพันธุ์บอกว่า ตามหลักแล้วก็จะต้องทำควบคู่กันไป เพราะต้องรู้แนวถนนที่จะก่อสร้างก่อน จึงค่อยว่าจ้างให้การไฟฟ้ามาดำเนินการย้ายเสา แต่ทางผู้รับเหมาทำถนน ทำถนนเสร็จก่อนเวลาสัญญา และกำหนดย้ายเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าไม่สัมพันธ์กัน จึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

จากข้อมูลพบว่าถนนเส้นนี้เริ่มต้นก่อสร้างเมื่อปลายเดือนเมษายน มีกำหนดเสร็จสิ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม และเพิ่งเปิดให้ใช้เพียงไม่กี่วัน  ทางอบต. ได้มีการประสานการไฟฟ้าให้เข้ามาดำเนินการเคลื่อนย้ายเสาไฟ ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน 2564 แต่ด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้มีความล่าช้า

เสาไฟตั้งกลางถนน ชาวบ้านหวั่นเกิดอันตราย

วัดระยะห่างเสาไฟกินรี พบ ไม่ตรงค่ามาตรฐาน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ