โซเชียล อาลัยจ่อปิด “ตลาดนัดรถไฟรัชดา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากพิษของการระบาดของโควิด ทำให้ตลาดได้รับผลกระทบ หนึ่งในนั้น คือ ตลาดนัดรถไฟรัชดา กทม. ล่าสุดมี “ร้านอาหาร”บางรายออกมาเปิดเผยว่า กำลังจะต้องทุบร้านทิ้ง และถูกให้ออกจากพื้นที่ภายใน 14 วัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Piyachat Piyawatcharavijit (ปิยฉัตร ปิยวัชรวิจิตร) ผู้ประกอบการร้านกุ้งถัง สาขาตลาดรถไฟรัชดา กทม. ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงการ ถูกเรียกคืนพื้นที่ร้านของตนในตลาดนัดรถไฟรัชดา โดยใจความบางช่วงระบุว่า “ ไม่มีเวลาให้เตรียมตัวอะไร มีเวลา 14 วัน ต้องทุบ รื้อ คืนสภาพ ตัวตลาดเองก็หนักเช่นกัน ต้องรื้อทั้งหมด”

“ร้านกุ้งถัง สาขารถไฟรัชดา จะตั้งใจทำอย่างดีที่สุด ถึงจะไม่มีโอกาสมาเปิดหน้าร้านอีก แต่ถ้าสักวันมันมีแล้วเรายังสู้ เราจะกลับมาให้บริการทุกคน

ปิดถาวร! “เจเจกรีน จตุจักร” คืนพื้นที่ทำสวนสาธารณะ

ร้านอาหารโวยคำสั่งงดนั่งในร้าน ทำขาดทุนยับ

ซึ่งสำหรับสาขารัชดา สามารถสั่งอาหารได้ถึง วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมนี้ วันที่เหลือต้องทุบร้านย้ายของออกจริงๆ ลงเป็นเกือบล้าน เพราะงานโครงสร้างหนักมาก พื้นอลู ฝ้าร้าน 4 แสน กลายเป็น 4 บาท” และฝากลูกค้าทุกคนว่า ยังสามารถสั่งอาหารได้ถึง 8 สิงหาคมนี้ วันที่เหลือต้องทุบร้าน ย้ายของออกจริง

โดยโพสต์ดังกล่าวมี ผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาให้กำลังใจ และ ระบุว่า “ เข้าใจหัวออก คนทำธุรกิจเลย เป็นกำลังใจให้ครับ”  บางส่วนก็ระบุว่า พร้อม “ซัพพอร์ตสาขาที่เหลือ และส่งกำลังใจ”

ทีมข่าวพีพีทีวีโทรศัพท์สอบถามเจ้าโพสต์ คือ  นางสาวปิยฉัตร ปิยวัชรวิจิตร อายุ 32ปี เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากโควิดระบาด ร้านกุ้งถัง จากเดิมที่มี 7 สาขา ตอนนี้ต้องปิดไปแล้ว 2 สาขา คือ ตลาดนัดรถไฟรัชดาและสาขาอีก1แห่งที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า

ในขณะที่ กลุ่มผู้ค้าร้านอาหารบางร้านที่ถูกให้ออก ทีมข่าวพยายามติดต่อเพื่อสอบถาม บางร้านไม่สะดวกให้ข้อมูลเรื่องนี้ เพราะเจ้าของสถานที่ไม่อนุญาตให้สัมภาษณ์  จึงปฏิเสธที่จะให้ข่าว

เนื่องจากกังวลว่าจะได้รับผลกระทบในพื้นที่อื่นๆ ที่ยังมีสัญญาเช่า เช่น ที่ ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

ขณะที่เพซบุ๊ก เพจ ต่อเพนกวิน ผู้ชายขายบริการ ซึ่งเป็นเพจที่ให้ความรู้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ก็โพสต์ประกาศทำนองเดียวกัน “เตรียมปิดตำนานตลาดนัดรถไฟรัชดา แจ้งผู้เช่าให้ย้ายออกใน 14 วัน” โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กบ้างคนมาแสดงความเห็น ตลาดนี้ ถือเป็น จุดเริ่มต้นตลาดนัดกลางคืนของกรุงเทพ

อย่างไรก็ตาม ทางเพจ “ตลาดนัดรถไฟ รัชดา ณ เวลาประมาณ 11.30น. วันนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งผู้เช่าอย่างเป็นทางการ” ยังคงโพสต์ประกาศ ล่าสุด เป็นแจ้งขยายปิดการบริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม -31 กรกฎาคม 2564 หรือ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

เช็กมาตรการล็อกดาวน์ 14 วัน สีแดงเข้ม งดให้บริการขนส่งข้ามเขตจังหวัด - ร้านอาหารในห้างฯ ขายเดลิเวอรี...

โปรแกรมถ่ายทอดสด โอลิมปิก 2020 ประจำวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม 2564

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ