หนุ่ม อยากกินไอศกรีม ต้องสั่งผ่านไรเดอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิป ยืนอยู่หน้าร้านไอศกรีมที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าแต่ไม่สามารถซื้อเองได้ ต้องกดสั่งผ่านพนักงานรับส่งอาหาร หรือ ไรเดอร์ เท่านั้น

หนุ่มผู้ใช้ Tiktok ชื่อ kae somkait  (เก๋ สมเกียรติ) โพสต์คลิป ที่ตนได้สั่งซื้อไอศกรีม ผ่านไรเดอร์โดยแม้ว่าจะอยู่หน้าร้านไอศกรีม ก็ไม่สามารถซื้อเองได้ เนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางรัฐบาล ที่ให้ ลูกค้าสามารถซื้อผ่านเดลิเวอรี่ได้เท่านั้น

โดยมีหลายคนแสดงความคิดเห็นในคลิปนี้ ทำนองว่า มีประสบการณ์คล้ายกัน หนึ่งในนั้นบอกว่า “เมื่อวานไปซื้อของโลตัส แวะซื้อเคเอฟซี มีเงินก็ซื้อไม่ได้ ” บางคนบอกว่า “ลดการรวมตัวของคน จากหนึ่งคนแก้เป็น 2 คน แก้ปัญหาตรงไหน”

ร้านอาหารในห้างฯ เริ่มกลับมาเปิดเดลิเวอรี

ไม่จำกัด! รัฐบาลเผย 3 แนวปฏิบัติ ซื้อ-ขายอาหารในห้างฯ ไม่ใช่แค่เดลิเวอรี ต้องทำอย่างไร

 

ขณะที่บางส่วนก็คอมเม้นท์ คล้ายกันว่า “เปลืองเงินขึ้นมาอีก เพราะต้องสั่งผ่านไรเดอร์”

ขณะที่ เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 เผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ “ศปก.ศบค.” สรุปเรื่องการซื้ออาหารในห้างสรรพสินค้า ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 30 สามารถดำเนินการได้ คือ 1.ให้ซื้อตามระบบเดลิเวอรี ไปส่งที่บ้านหรือที่ทำงาน และ 2.สามารถโทรสั่งร้านอาหารในห้างได้ และ ซูเปอร์มารเก็ตให้มาจัดส่งในที่ที่จัดให้รับอาหาร โดยที่ ผู้ขายและห้างสรรรพสินค้า จะต้องจัดเตรียมพื้นที่กำหนดพื้นที่รอคิว และไม่ให้เกิดการแออัด

สอดคล้องกับที่ นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เผยว่า รัฐบาลเริ่มมีแนวทางปรับรูปแบบใหม่ ให้ร้านอาหารในห้างกลับมาขายในรูปแบบที่ลูกค้าสามารถซื้อกลับบ้านได้ โดยลูกค้าต้องมารับสินค้าในจุดที่กำหนดเท่านั้น ซึ่ง การขายแบบนี้ จะเหมือนกับช่วงล็อกดาวน์รอบแรก คือ ช่วงเดือนเมษายน 2563 ซึ่งตนมองว่าร้านอาการจะกลับมาขายได้เร็ว หรือช้า ก็ขึ้นอยู่ที่การจัดสถานที่ของห้างสรรพสินค้านั้นๆ

ทีมข่าวตรวจสอบไปยัง แหล่งข่าวสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ถึงประเด็นที่ รัฐบาลเริ่มส่งสัญญาณให้ร้านอาหารกลับมาขายให้กับลูกค้าได้เหมือนกับ ช่วงเมษายน 2563 ทางสมาคมฯ เตรียมจะออกแนวทางปฏิบัติให้กับผู้ค้าหรือไม่ ซึ่ง ทาง สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ยืนยันว่า แม้ ศปก.ศบค. จะมีการประกาศแนวทางลงเฟซบุ๊ก หรือมีการให้ข้อมูลจากทีมโฆษกรัฐบาลถึงแนวทางต่างๆ

แต่ทางสมาคมฯกลับยังไม่ได้หนังสืออย่างเป็นทางการถึงแนวนโยบายในปรับรูปแบบการขายในครั้งนี้ จึงขอรอความชัดเจนจากทางที่ประชุมศบค. หรือ ประกาศอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจาก กทม. ก่อน เพื่อไม่ให้ผู้ค้าในห้างฯเกิดความสับสน

ห้างฯจัดโซน รับไรเดอร์เดลิเวอรี วันแรก

ร้านอาหารในห้าง ร้องรัฐแจง แนวทางการขาย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ