ไอเดียกล่องสุ่มอาหารทะเล ดันยอดขายหลักแสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากการระบาดของโควิด ทำให้ตลาดบางแห่งมีคนติดเชื้อจนถูกสั่งปิดชั่วคราว ทำให้ เจ้าของร้านอาหารทะเลสด ย่านบางกะปิ ปิ๊งไอเดียหันมาจับตลาดออนไลน์ ใช้วิธีการขายแบบ "กล่องสุ่มอาหารทะเล" คือ การขายสินค้าโดยที่ไม่รู้ว่าลูกค้าจะได้สินค้าอะไรบ้าง และสุ่มให้ลูกค้าที่โชคดีเท่านั้น ทำให้สามารถดึงดูดความสนใจมียอดขายถึงหลักแสนต่อวัน

วิธีการขาย คือ ทางร้านจะประกาศรับออเดอร์เป็นรอบๆ ต่อวัน โดยมีรายละเอียด เช่น โพสต์นี้ ราคาสั่งซื้อ 500 บาทต่อกล่อง มีแค่ 50 กล่องเท่านั้น จะมีการโพสต์รายละเอียดค่าขนส่ง การตัดยอด และเงื่อนไขต่างๆ และ รหัสจองซื้อที่ลูกค้าต้องพิมพ์ใต้โพสต์ เพื่อสั่งซื้อกล่องสุ่ม อย่างโพสต์นี้ลูกค้าต้องคอมเม้นท์ว่า  MO เพื่อร่วมสนุก และระบบของเฟซบุ๊กจะสุ่มเลือกอัตโนมัติ ซึ่งถ้าลูกค้าท่านใดที่โชคดี ก็จะได้เป็นลูกค้าในรอบนั้นๆไป

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกโอนเงิน กล่องสุ่มอาหารทะเล

ร้านตามสั่ง เตรียมงดขายเมนูทะเล หวั่น ลูกค้ากลัวโควิด-19

นายปิยะ จงพิริยะไพบูลย์ เจ้าของร้านทะเลมือถือ-ปลาทะเลออนไลน์ วัย 25ปี  บอกว่า นอกจากใช้กลยุทธ์กล่องสุ่มเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมให้กับลูกค้าแล้ว ทางร้านยัง ไลฟ์สดจัดโปรโมชั่น แถมอาหารทะเลให้กับลูกค้าที่มาคอนเม้นท์ร่วมสนุกแต่ไม่ได้สิทธิ์ซื้ออีกด้วย

เจ้าของร้านบอกว่า ขายกล่องสุ่มอาหารทะเลผ่านออนไลน์ แค่เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น แต่กระแสตอบรับของลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 50% จากยอดขายเดิมที่เคยขายในตลาด

เขามองว่า สาเหตุธุรกิจนี้ได้รับการตอบรับดีเพราะเป็นธุรกิจที่อยู่กำลังอยู่ในกระแสและสาเหตุที่ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะทางร้านเลือกวัตดุดิบที่มีคุณภาพทำให้ลูกค้าชื่นชอบและแชร์ต่อบนโลกโซเชียล เน้นจัดโปรโมชั่นไลฟ์สดแจกฟรี ทำให้มีออเดอร์สูงสุดถึง 250 กล่องต่อวัน สร้างรายได้ถึง 150,000 บาทต่อวัน

เจ้าของร้านนี้ บอกว่า แม้ยอดขายจะดี แต่ก็มีอุปสรรคอยู่บ้าง คือ บริษัทขนส่งช่วงนี้พนักงานน้อยลง เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ขนส่งล่าช้า ทางร้านจึงต้องแจ้งลูกค้าว่าช่วงนี้สินค้าจะถึงล่าช้าบ้าง จึงต้องมีการชดเชยลูกค้า แถมสินค้าให้ลูกค้ามากขึ้น เพราะปัญหานี้ทางร้านไม่สามารถควบคุมได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ