นายกฯ-ปธ.สภา ถวายพระพรวันเฉลิมพระชนมพรรษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี และประธานรัฐสภา ถวายพระพรชัยมงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา 89 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2564

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีวางพานพุ่ม ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 89 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรองนายกรัฐมนตรี  เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธี 

นายกรัฐมนตรี และผู้ร่วมพิธี ได้ถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เปิดกรวยกระทงดอกไม้สด กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และสดุดีพระแม่ไทย เป็นอันเสร็จพิธี

ราคาดอกมะลิพุ่งรับวันแม่ แต่ลูกค้าน้อย

ลุ้นชม ! ฝนดาวตกเพอร์เซอิดส์ ในคืนวันแม่ 12 ส.ค.นี้

เช่นเดียวกับที่อาคารรัฐสภา  นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมด้วย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ,  พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา ,

นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล โดยการจัดพิธีในวันนี้ ได้มีการกำชับเรื่องการเว้นระยะห่าง และจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมพิธีให้น้อยที่สุด ตามมาตรการของ ศบค. อย่างเคร่งครัด

ส่วนความคืบหน้าการประชุม สภาฯ เพื่อพิจารณา ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณปี 65 วาระ 2 และ 3 วันที่ 18-20 สิงหาคม นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ย้ำว่า ผู้ที่เข้าร่วมประชุม และบุคคลที่จำเป็นเข้าออกสภาฯ จะมีการตรวจคัดกรองแบบ antigen test kit และดำเนินมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซึ่งล่าสุด ยังพบแม่บ้าน ติดเชื้อใหม่ 3 คน

นอกจากนี้มองว่า อาจจะต้องขยายวันประชุมเพิ่มเติม เนื่องจากติดเคอร์ฟิวส์ 21.00น. ของทุกวัน ซึ่งจะต้องหารือกับวิปทั้ง 2 ฝ่ายอีกครั้ง ส่วนการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายชวน นัดหมายพรรคร่วมฝ่ายค้าน ให้เข้ายื่นญัตติในเวลา 9.30 น. วันที่ 16 สิงหาคม หลังจากนั้นจะใช้เวลา 7 วันตรวจสอบความถูกต้องของญัตติและรายชื่อ ก่อนหารือกันอีกครั้งว่าจะกำหนดอภิปรายในวันใด เพราะขึ้นอยู่กับความพร้อมของรัฐมนตรีที่จะเข้ามาชี้แจงด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ