ชาวบ้านผวา พระติดโควิด ยังออกบิณฑบาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสข่าวพระติดโควิดแล้วยังออกมาบิณฑบาต ด้านพระวัดดังกล่าวยอมรับเป็นเรื่องจริง โดยในวัดมีพระติดเชื้อ11 รูป และบางรูปไม่ยอมกักตัว

กระแสข่าวดังกล่าวมาจากชาวบ้านในพื้นที่ย่านปทุมวัน กรุงเทพ ที่บอกว่ามีพระในพื้นที่ติดโควิดแล้วไม่ยอมกักตัวเองภายในกุฏิ ยังคงออกเดินบิณฑบาตในช่วงเช้าทุกวัน และเดินรับบาตรไปในหลายพื้นที่ เกรงว่าจะเป็นการแพร่เชื้อให้กับบุคคลอื่น จึงร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบเข้าตรวจสอบ

ทีมข่าวสอบถามนางสำเนียง ฉวิงรัมย์ ชาวบ้าน ในพื้นที่ เล่าว่า หลังทราบข่าวก็มีความกังวลเพราะไม่รู้ว่าเป็นพระรูปไหน แต่ส่วนตัวก็ยังมาใส่บาตเหมือนเดิม แต่ก็พยายามเว้นระยะห่างหลังจากทำบุญเสร็จก็จะใช้เจลล้างมือทำความสะอาดทุกครั้ง

เจ้าอาวาส-พระลูกวัดหนองจับเต่า ติดโควิด-19 หลังร่วมฉันเพล “พระมหาสมปอง”

รพ.สงฆ์ ร่วมมือกับ รร.พระปริยัติธรรมฯ และเครือข่ายสร้าง Temple Isolation รองรับผู้ป่วยโควิด

 

 

 

 

ทีมข่าวตรวจสอบทราบว่าวัดดังกล่าวคือวัดดวงแข โดยพระในวัดรูปหนึ่งให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จุฬาศูนย์ 5 ได้เข้ามาตรวจเชิงรุก ให้กับพระ เจ้าหน้าที่ และครอบครัวของเจ้าหน้าที่วัดทุกคน หลังจากทราบว่าทางวัดมีผู้ติดเชื้อโควิด ปรากฏว่าผลตรวจพบมีพระติดเชื้อ 11 รูป เจ้าหน้าที่พร้อมครอบครัว ติดเชื้อ 6 คน

โดยทางแพทย์ประเมินอาการแล้วว่า ทั้งหมดเป็นคนป่วยที่ไม่แสดงอาการ (กลุ่มสีเขียว) ให้กักตัวเองอยู่ภายในห้องพัก อย่างเคร่งครัด และกินยาตามอาการ แต่ยังคงมีพระบางรูปที่ติดโควิด แล้วไม่รับผิดชอบต่อสังคม ไม่ปฎิบัติตาม และยังคงออกบิณฑบาตจากญาติโยม

ซึ่งญาติโยมที่อยู่บริเวณวัด ต่างทราบและรู้ว่าพระรูปไหนติดโควิด แต่พระรูปนี้ยังคงเดินรับบาตรทำเป็นปกติ สร้างความหวาดกลัวให้กับทางญาติโยม

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ