ทอ. ยันไม่มีสวมสิทธิ์แย่งวัคซีน “ไฟเซอร์” บุคลากรทางการแพทย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอากาศ ชี้แจงยืนยันไม่มีสวมสิทธิ์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้บุคลากรทางการแพทย ด่านหน้า พร้อมเตรียมขอรับการสนับสนุนวัคซีนเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้าอีก 400 โดส หลังมีผู้โพสต์ตั้งคำถามรายชื่อผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับวัคซีนไฟเซอร์กลับไม่ได้เป็นบุคลากรด่านหน้า

รวม รพ. เปิดจองฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" เข็มแรก ให้ ปชช.กลุ่มเสี่ยงโควิด-19

“วัคซีนไฟเซอร์” จัดส่งครบแล้ว 7 แสนโดส กรมควบคุมโรค ยืนยันไม่มีสต๊อกวัคซีน ไม่เลือกฉีดเคสวีไอพี

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความระบุว่า "หมดใจ หมดศรัทธา แต่เดิมถูกละเลยอยู่แล้ว ที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ก็เพื่อคนไข้ เพราะเบื้องบนไม่เคยจะช่วยบรรเทาเหตุการณ์ที่หนักหน่วงได้เลย อุปกรณ์ N95 face shield ในวอร์ดหมด พวกเราก็ต้องหาซื้อมาใช้กันเองให้ได้ จนมาวันนี้แหล่ะมันเกินไป รพ.ได้รับไฟเซอร์มาเพื่อให้บุคลากรด่านหน้าที่ต้องดูแลคนไข้โควิด 

กลับไม่ได้รับความยุติธรรม เมื่อรายชื่อผู้มีสิทธิฉีดไฟเซอร์ออกมา รายชื่อคนด่านหน้าตกหล่น ทาง รพ.ตั้งเกณฑ์ขึ้นมาใหม่โดยไม่อิงตามของทาง สธ. ทำให้วัคซีนที่นำเข้ามาเพื่อให้ด่านหน้า กลับถูกใครไม่รู้ที่ไม่เคยแม้แต่เคยเจอคนไข้โควิดหรือไม่รู้จักชุด PPE ด้วยซ้ำมาสวมรอยขโมยวัคซีนไป #ทวงคืนไฟเซอร์ให้ด่านหน้า #รพภูมิพล"

 

ด้าน พลอากาศโท ฐานัตถ์ จันทร์อำไพ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ ยืนยันว่าไม่มีการสวมสิทธิ์ หรือ แย่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 ของบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช แต่อย่างใด เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ขอยืนยันว่าบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจะได้ฉีดทุกคนตามสิทธิ์ พร้อมเตรียมขอรับการสนับสนุนวัคซีนเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้าอีก 400 โดส ให้กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่มีรายชื่อตกหล่นในขั้นตอนของการลงทะเบียน ทำให้ข้อมูลมีความคลาดเคลื่อน ซึ่งขณะนี้ได้แก้ไขเพื่อขอวัคซีนเพิ่มเติมแล้ว

สำหรับบุคลากรทางการแพทย์กลุ่มพยาบาลที่รายชื่อตกหล่นนั้น จะได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ในวันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ อย่างไรก็ตามทางกองการพยาบาล โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช จะได้สร้างการรับรู้และทำความเข้าใจกับบุคลากรของโรงพยาบาลต่อไป

ทั้งนี้ พลอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ส่งกำลังใจพร้อมแสดงความห่วงใย และเห็นคุณค่าบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ทุ่มเทเสียสละตนเอง เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยเน้นย้ำให้ดูแลบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนอย่างดีที่สุด

สำหรับบุคลากรทางการแพทย์กลุ่มพยาบาลที่รายชื่อตกหล่นนั้น จะได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ในวันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ