พญ.พาญาติฉีดไฟเซอร์ ยื่นใบลาออกแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์หญิงที่พาญาติไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ยื่นหนังสือลาออกแล้ว ด้านสาธารณสุขสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หากผิดจะถูกลงโทษทั้งทางวินัย และอาญา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเหตุการณ์แพทย์หญิงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จังหวัดนครศรีธรรมราช นำญาติเข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดสาธารณสุขจังหวัด ออกมาชี้แจงว่า ขณะนี้แพทย์หญิงคนดังกล่าวได้เข้ามายื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายแพทย์ปฏิบัติการของโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดจะผ่านหนังสือนี้ไปให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาต่อ

ตั้งกรรมการสอบ แพทย์พาญาติฉีดไฟเซอร์

“วัคซีนไฟเซอร์” จัดส่งครบแล้ว 7 แสนโดส กรมควบคุมโรค ยืนยันไม่มีสต๊อกวัคซีน ไม่เลือกฉีดเคสวีไอพี

 

การตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าในวันเกิดเหตุ ทางโรงพยาบาลเบิกจ่ายวัคซีนจำนวน 11 ขวด เพื่อฉีดให้บุคลากรด่านหน้าจำนวน 66 คน โดยวัคซีนไฟเซอร์ 1 ขวดจะสามารถฉีดให้กับบุคลากรได้ 6 คน

แต่มีเทคนิคคือ แต่ละขวดหากใช้วิธีการ Low Dead Space Syringe จะสามารถดึงวัคซีนฉีดได้ถึง 7 คน จากปกติแต่ละขวดจะฉีดได้ 6 คน หรือ 6 โดส โดยหมอคนดังกล่าว ได้ให้พี่สาวรับวัคซีนส่วนที่เหลือ 1 โดส ส่วนแม่ของหมอนั้น ทาง สสจ.ยืนยันว่ายังไม่ได้ฉีดวัคซีน เนื่องจากมีการสั่งระงับก่อน

ส่วนในวันที่เกิดเหตุ เตรียมวัคซีนเพื่อจะฉีดให้บุคลากร 66 คน แต่มารับจริงเพียง 60 คน เพราะอีกคน 6 คน เป็นกลุ่มเสี่ยงอยู่ระหว่างกักตัว ทำให้วัคซีนยังเหลืออีก 1 ขวด ที่เก็บรักษาไว้ให้กับแพทย์ชุดนี้

นอกจากนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ขอโทษประชาชน และคนไทยทั่วประเทศเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมบอกว่าที่ผ่านมาย้ำทุกโรงพยาบาล ฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มบุคลากรด่านหน้าเท่านั้น ไม่สามารถฉีดให้บุคคลภายนอกได้ การจะอนุมัติฉีดจะต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการโรงพยาบาล ซึ่งต้องมีรายชื่อ และมีการเซ็นยินยอมรับวัคซีน

ส่วนวัคซีนที่เหลือในขวดจะไม่นำมาใช้ คือจะทิ้งในขวด เพื่อส่งกลับให้ส่วนกลางนำไปทำลายทั้งหมด

"ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" ยื่นหนังสือลาออกแล้ว เปิดใจภรรยา เผยเบื้องหลังตัดสินใจลาชีวิตราชการ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ