ยอมสึกแล้ว พระนักเทศน์ถ่ายคลิปอนาจารเด็กหนุ่ม อ้างเบลอฤทธิยาจิตเวช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระนักเทศน์ที่ปรากฏในคลิปอนาจาร ลาสิกขาบทแล้ว อ้างสาเหตุเกิดจากผลข้างเคียงของยารักษาอาการจิตเวชที่กินประจำ ทำให้ไม่รู้ตัว

เจ้าอาวาส แอบถ่ายใต้กระโปรง เด็กสาวม.4 อ้าง ฝึกจิตระงับกิเลส

พระทำอนาจารเด็กหนุ่ม ไม่ยอมลาสิกขา

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นกระวิจารณ์หลังมีคลิปพระสงฆ์รูปหนึ่ง ทำอนาจารกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งต่อมาทราบว่า พระรูปดังกล่าวเป็นพระนักเทศน์ อายุ 44 ปี พระวัดหนึ่งในตำบลบ้านลาน อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น

ล่าสุด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พระครูเวฬุพัฒนาทร เลขานุการเจ้าคณะอำเภอบ้านไผ่ และผู้นำชุมชน เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมนำตัว “พระสุริยา” ซึ่งเป็นพระที่ปรากฏในคลิปไปให้พระอุปัชฌาย์ประกอบพิธีลาสิกขาให้

หลังเสร็จพิธี อดีตพระสุริยา ให้สัมภาษณ์ว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นนานแล้ว สาเหตุเป็นเพราะมีอาการเบลอ จากการกินยารักษาจิตเวช  ทำให้ไม่รู้ตัวว่าทำอะไรลงไป รวมทั้งไม่รู้ด้วยว่าโยมที่อยู่ในคลิปเป็นใคร แต่เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้ว ก็ยอมรับผิด และสึกจากการเป็นพระแต่โดยดี หลังจากนี้ก็จะช่วยงานที่วัดบ้าง ส่วนจะกลับมาบวชหรือไม่ ยังไม่ได้คิด

ด้านที่พระอุปัชฌาย์ ระบุว่า การบวชพระต้องเคร่งครัดในศีลในธรรม หากบวชแล้วปฏิบัติไม่ได้ก็ควรสึกออกไป ส่วนอดีตพระสุริยานั้น ได้มาบวชที่นี่ จากนั้นก็ได้เรียนหนังสือจนจบปริญญาตรี และเคยดำรงตำแหน่งพระธรรมฑูตหลายปี เดินทางไปเผยแผ่พระศาสนาในหลายประเทศ  ไม่คิดว่าจะมาพบกับปัญหาเช่นนี้  ซึ่งการลาสิกขา หรือ ลาสึกจากพระ ถือเป็นการรับผิดชอบต่อพระสงฆ์และพระพุทธศาสนาที่ดี และอย่าได้ประพฤติอีก

"ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" ยื่นหนังสือลาออกแล้ว เปิดใจภรรยา เผยเบื้องหลังตัดสินใจลาชีวิตราชการ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ