ร้องตรวจสอบศูนย์พักคอย กระทบกำลังใจ จนท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 7 ยืนยันพบความผิดปกติ เกี่ยวกับการเบิกจ่ายงบภายในศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด ด้านเจ้าหน้าที่มั่นใจ ดำเนินการถูกต้อง

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลชัยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ยังคงทำหน้าที่ช่วยเหลือ และดูแลผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลสนามในชุมชน หรือ “ศูนย์พักคอยคนสาคร” ตามปกติ แม้ว่าศูนย์แห่งนี้จะถูกร้องเรียนตรวจสอบเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์ภายในศูนย์

ศูนย์พักคอยแห่งนี้เริ่มรับผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม โดยรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดได้ 120 เตียง ยอดผู้ป่วยสะสมที่เข้ามารักษาอาการที่ศูนย์พักคอยแห่งนี้มีประมาณ 200 คน  ปัจจุบันเหลือผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ 25 คน หมุนเวียนเข้าออกทุกวัน

กทม.เดินหน้าขยายศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 ตั้งเป้า 1 เขต 1 ศูนย์

ป.ป.ท. พบทุจริต “คนไร้ที่พึ่ง”60 จังหวัด

สอบถามเจ้าหน้าที่ หลายคนบอกว่าไม่รู้รายละเอียด หรือ ข้อเท็จจริง เรื่องการร้องเรียนตรวจสอบ มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติอย่างสุจริต  แต่หลายก็ยอมรับว่าการร้องเรียนดังกล่าวบั่นทอนกำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่

ด้าน พระครูพิพัฒน์ ชัยมงคล เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล บอกว่า ก่อนหน้านี้ทาง อบต.ได้เข้ามาขอใช้พื้นที่เพื่อจัดตั้งศูนย์พักคอย  โดยใช้บริเวณศาลาปฏิบัติธรรมที่สร้างใหม่  ซึ่งตอนนั้นการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ  ทางอบต.ก็ได้เข้ามาก่อสร้างและติดตั้งระบบสาธารณูปโภคเพิ่มเติมให้เสร็จโดยเร็ว  แต่หลังเปิดให้บริการไม่นานก็ทราบว่ามีคนร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช. ตรวจสอบการศูนย์พักคอยแห่งนี้

ส่วนตัวเจ้าอาวาสวัดชัยมงคล บอกว่าก็ไม่ได้พบสิ่งผิดปกติอะไร แต่การร้องเรียนทำให้เจ้าหน้าที่เสียกำลังใจและส่งผลให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย 

ทีมข่าวลงพื้นที่ สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค7 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เข้าไปตรวจสอบ ศูนย์พักคอยดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าตรวจสอบเกี่ยวกับการเบิกจ่ายงบสำหรับโควิด-19 พบสิ่งผิดปกติบางอย่าง  จึงส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช สำนักงานใหญ่

ขณะนี้คณะกรรมการมีมติแต่งตั้งพนักงานสอบสวนแล้ว และอยู่ในชั้นการไต่สวนเบื้องต้น แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลได้ว่ามีการตรวจสอบเรื่องอะไรบ้างเพราะอาจส่งผลกระทบต่อสำนวนคดี

ผู้ว่าฯ ปู ลั่นยังมีเวลาทำงานอยู่ ชี้ เรื่องส่วนตัวผมแค่จิ๊บจ๊อย ขอช่วยกันแก้ปัญหาโควิด

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองคิวฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 “แอสตร้าฯ-ซิโนแวค” 20,000 ราย เริ่ม 18 ส.ค.นี้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ