เร่งสูบน้ำท่วมนิคมฯ บางปู ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ยังคงเข้าช่วยเหลือประชาชน ที่เดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยเฉพาะเขตส่งออกนิคมอุตสาหกรรมบางปู ล่าสุด พบว่ายังมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

เจ้าหน้าที่ต้องใช้ รถบรรทุกขนาดใหญ่ เรือท้องแบน เข้ามาช่วยเหลือขนถ่ายพนักงานที่ติดอยู่ภายในออกมาด้านนอกนิคม  ขณะที่พนักงานบางคนเลือกที่จะเดินลุยน้ำที่สูงกว่าครึ่งเอวออกมาอย่างทุลักทุเล

นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ขณะนี้โรงงานได้หยุดทำการหมดแล้ว ส่วนพนักงานที่ติดอยู่ภายในโรงงาน เจ้าหน้าที่ลำเลียงออกมาจนหมดทุกคนตั้งแต่ช่วงเช้า ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดพนักงานจึงน้อยกว่าปกติ

ตร. จ่อสอบผู้กำกับโจ้ ในเรือนจำหาวงจรปิดเพิ่ม

เร่งช่วยประชาชนหนีน้ำท่วมในนิคมฯ บางปู

 

ส่วนแนวทางการระบายน้ำได้ประสาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แขวงการทาง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร เร่งสูบน้ำ จำนวน 11 จุด ส่วนสาเหตุการระบายน้ำได้ช้ากว่าปกติ เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ประกอบกับน้ำในคลองมีปริมาณสูง  รวมถึงมีขยะเข้าไปอุดท่อ พื้นที่รอบนอกมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า และยังมีการดำเนินการวาท่อระบายน้ำใหม่ ซึ่งอาจจะมีผลให้เกิดปัญหาการระบายน้ำ 

หากไม่มีปริมาณน้ำฝนตกลงมาเพิ่มอีกคาดว่าจะระบายน้ำออกได้ภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนความเสียหายขณะนี้ในพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมบางปู มีโรงงานตั้งอยู่ประมา  374 โรง พบว่าน้ำท่วมประมาณ 80 เปอร์เซ็น แต่หนักสุดอยู่ในเขตประกอบการเสรี ส่วนความเสียหายขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะประเมินได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ