นิคมฯบางปูน้ำท่วมหนักเร่งขนของขึ้นที่สูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ ยังน่าห่วง พื้นที่ในเขตส่งออกมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกน้ำท่วมเกือบมิดหลังคารถ ขณะเดียวกันโรงงานได้รับความเสียหายต้องปิดชั่วคราว

วันนี้ 30 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่เขตส่งออกนิคมอุตสาหกรรมบางปู ฝนที่ตกลงมาเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ทำให้ระดับน้ำไหลท่วมเข้าไปในโรงงานจนได้รับความเสียหายต้องปิดโรงงานชั่วคราว โดยเช้าวันนี้พนักงานได้เข้าไปช่วยกันย้ายข้าวของในโรงงานขึ้นที่สูง ซึ่งต้องอาศัยรถบรรทุกทหารและรถของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อเข้าไปในพื้นที่โรงงาน

เกิดอะไรขึ้น! นิคมฯบางปู น้ำท่วมครั้งใหญ่สุดรอบหลายปี โรงงาน-รถยนต์จมบาดาล

เร่งระบายน้ำภายในนิคมฯ บางปู

จากการสำรวจพบว่าโรงงานบางแห่งได้นำกระสอบทรายมากั้นไว้หน้าโรงงานไม่ให้น้ำทะลักเข้าไป แต่ก็มีบางโรงงานที่ไม่สามารถนำกระสอบทรายมากั้นไว้ได้ทันทำให้น้ำไหลเข้าท่วมโรงงาน

และจากการพูดคุยกับพนักงานในพื้นที่บอกว่าช่วงเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในโรงงานแต่ก็มีพนักงานบางส่วนที่ทำงานและติดค้างอยู่ข้างในออกมาไม่ได้ ก็ต้องให้รถบรรทุกของทหารเข้าไปรับออกมา ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุการณ์วันนี้โรงงานก็ได้สั่งให้หยุดงานก่อน 1 วัน และรอประเมินสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้ ( 31 ส.ค.)อีกครั้ง

ส่วนความเสียหายอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม มียนต์และรถจักรยานยนต์ของพนักงานหลายคนที่ถูกน้ำท่วมติดอยู่ในโรงงาน ไม่สามารถนำรถออกมาได้ รถยนต์บางคันระดับน้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคารถ และมีบางคันรถดับอยู่กลางน้ำไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้

ขณะที่การจราจรหน้าทางเข้าค่อนข้างที่จะวุ่นวาย เพราะรถบรรทุกของทหารและรถบรรทุกของ ปภ.คอยรับส่งพนักงานเข้า-ออก พื้นที่ตลอดทั้งวัน

ส่วนการระบายน้ำในพื้นที่หลังการประชุมหน่วยงานเช้านี้ สำนักงานชลประทานที่ 11 ได้เร่งเดินเครื่องสูบน้ำทุกสถานีให้ระบายน้ำร่วมกันได้ 20 ลูกบาศก์เมตร/วัน คาดว่าสถานการณ์จะอยู่ในระดับปลอดภัยในอีก 24 ชั่วโมง

ตั้งข้อสังเกตน้ำท่วมนิคมฯ บางปู เพราะขาดการเตรียมพร้อมรับมือ?

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองฉีดวัคซีนเข็มแรก “แอสตร้าฯ-ซิโนแวค” เริ่มลงทะเบียนเวลา 9 โมงเช้า 30 ส.ค.น...

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ