คนแห่ดู "พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นปรากฎการณ์ชั่วข้ามคืนสำหรับไลฟ์เฟซบุ๊กของพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ที่ก่อนหน้านี้เป็นกระแสในโลกออนไลน์ถูกใจกลุ่มวัยรุ่นและ LGBT จนล่าสุดเมื่อคืนนี้ได้จัดไลฟ์ธรรมะประชันกับ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต จนมียอดคนดูทะลุ 200,000 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ เพิ่มเป็น 1 ล้านคน และติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

โดยการไลฟ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น. เมื่อคืนนี้ (3 ก.ย.2564)  ช่วงแรกเป็นการเปรียบเทียบกันระหว่างการสอนธรรมะในยุคของพระมหาสมปอง ที่ย้อนไปช่วงที่พระมหาสมปองโด่งดัง จะเป็นการสอนธรรมะด้วยการสอดแทรกมุกตลก เล่าเรื่องขำขัน แต่ในยุคของพระมหาไพรวัลย์เป็นการนำคำศัพท์ของวัยรุ่น กลุ่ม LGBT มาใช้พูดคุยและสอดแทรกคำสอนจนเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งในไลฟ์พระมหาไพรวัลย์จะเป็นคนสอนคำศัพท์ใหม่ต่างๆให้กับพระมหาสมปอง ที่บางคำพระมหาสมปองอาจไม่เข้าใจ

ฟีเวอร์ “พระมหาไพรวัลย์” สอนธรรมะโดนใจวัยรุ่น - กลุ่ม LGBT

“มหาไพรวัลย์” ฉะ สำนักพุทธฯไม่มีหน้าที่ตักเตือนพระ ชี้ทุกคนแสดงความเห็นได้ตาม รธน.

ขณะที่ระหว่างไลฟ์หนึ่งในคนดังอย่าง น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ได้โทรศัพท์เข้ามาระหว่างทั้งสองพระมหาไลฟ์อยู่ โดยบอกว่าตนเองไลฟ์รายการของตัวเองอยู่ แต่ปรากฎว่าคนดูในเฟซบุ๊กหายไปอย่างผิดสังเกต พยายามหาต้นตอว่าคนดูหายไปไหนหมด ที่แท้ก็มารวมกันอยู่ที่เพจพระทั้งสองท่านนี้เอง

นอกจากปรากฎการณ์จำนวนผู้ชมที่เข้ามาชมไลฟ์กว่า 200,000 คนแล้ว อีกอย่างคือการที่บรรดาเหล่า Official Page ของแบรนด์สินค้า สำนักข่าว และคนดัง ต่างพากันมาร่วมชมไลฟ์และเข้ามาคอมเมนท์ จนถูกแซวว่า เป็นการรวมตัวของแบรนด์อย่างพร้อมเพรียงกันโดยมิได้นัดหมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีช่อง PPTV HD36 ของเราด้วย ที่เข้าไปคอมเมนท์ทักทายทั้ง 2 พระมหาด้วย

ขณะที่ประชาชนที่ดูไลฟ์ ส่วนหนึ่งแสดงความคิดเห็นกรณีที่เพจดังบางเพจ แสดงความเห็นไม่เหมาะสมไม่สำรวม ทำให้กลายเป็นดราม่าเล็กๆในช่วงของการไลฟ์ดังกล่าว

ขณะที่เช้าวันนี้ พระมหาไพรวัลย์ โพสต์ขอบคุณ 1 ล้านผู้ติดตาม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ