ยี่ปั๊วร้อง ถูกหลอกซื้อลอตเตอรี่ทิพย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดเพชรบูรณ์มีผู้เสียหายหญิง 2 ราย หอบเอกสาร หลักฐาน ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังถูกหลอกลวง สั่งซื้อลอตเตอรี โดยพฤติกรรมแตกต่างกัน รายหนึ่งถูกนำลอตเตอรี มาวนซ้ำ อีกรายกลายเป็นลอตเตอรีทิพย์ สูญเงินรวมกันกว่า 15 ล้านบาท

เอกสาร หลักฐานการโอนเงิน และข้อมูลการติดต่อซื้อวันที่ 6 กันยายน 2564 ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหญิงสาว 2 ราย ได้หอบหลักฐานการโอนเงิน และ เอกสารการแจ้งความ ร้องเรียนผู้สื่อข่าว  หลังจากถูกคู่กรณี ซึ่งเป็นพยาบาล 2 คน  ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จังหวัดเพชรบูรณ์  ร่วมมือกัน หลอกลวง คนหนึ่งนำลอตเตอรี มาขาย ขณะที่อีกคน ทำทีติดต่อขอซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เล่มเดียวกัน ก่อนนำกลับมาวนขาย ให้กับลูกค้ารายอื่นๆ ต่อไป ทำให้ได้รับความเสียหาย รวมเป็นเงินทั้งหมด 15,918,000 บาท แม้ทั้งคู่ จะเข้าแจ้งความแล้ว 

ตร.เก็บดีเอ็นเอแม่ค้าขายพริกแกงเทียบลอตเตอรี่รางวัลที่ 1

พ่อค้าตาบอด ร้องตร.ถูกขโมยลอตเตอรี 450 ใบ

โดยตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ แต่ว่าคดียังไม่คืบ จึงออกเดินหน้าขอความเป็นธรรม  ข้อมูลจากผู้เสียหายคนหนึ่งระบุว่า ติดต่อค้าขายทำธุรกิจกับคู่กรณีมาระยะหนึ่ง แล้วนางสาวเอ เข้ามาเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด จึงตกลงซื้อขายกันตามปกติ   แต่ปัญหาก็เกิดขึ้น

ผู้เสียหายกตัวอย่างว่า ตกลงซื้อขาย 100 ชุด  ผู้เสียหายโอนเงินให้เต็มจำนวน แต่ในวันนัดส่งลอตเตอรี นางสาวเอ มีลอตเตอรี มาให้ ผู้เสียหายรายนี้ 50 ชุด แต่มีการตกลงกันว่าไม่ต้องกังวลนางสาวเอ จะหาคนมารับซื้อ  จากนั้น มีนางสาวบี ติดต่อผู้เสียหาย เพื่อรับซื้อลอตเตอรีจำนวนดังกล่าว ด้วยเงินสด ผู้เส้ยหาย ตกลง โดยที่ อีกไม่นาน ลอตเตอรีที่นางสาวเอค้างไว้ก็มาถึง ผู้เสียหายจนครบ

เหตุการณ์เกิดขึ้นลักษณะนี้ ต่อเนื่อง จนถึงจุดที่นางสาวบี คนที่ติดต่อรับซื้อลอตเตอรีจากผู้เสียหาย เริ่มขอติดเงินกับผู้เสียหาย พร้อมๆกันผู้เสียหายก็เริ่มสังเกตว่าลอตเตอรี ที่ถูกส่งมา จากนางสาวเอ เป็นเลขชุดเดียวกัน จนได้รู้ความจริงว่า นางสาวเอ และนางสาวบีเป็นเพื่อนกัน

ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า  ครั้งล่าสุดที่เกิดปัญหา  คือวันที่ 20 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ตกลงซื้อขาย รับส่งกันเหมือนเดิม แต่นางสาวเอกลับไม่มีลอตเตอรีมาให้ผู้เสียหายและไม่มีเงินมาคืนด้วย

ขณะที่ผู้เสียหายอีกคน ถูกคู่กรณรายเดียวกันลวงให้ซื้อลอตเตอรีในลักษณะเดียวกันแต่รายนี้ จะทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ติดต่อหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล กับ สาวพยาบาล ซึ่งเป็นคู่กรณีหญิงทั้ง 2 เพื่อนำมาขายต่อให้กับผู้ที่มาสั่งซื้อลอตเตอรีจากตนอีกครั้ง

โดยทำการซื้อขายกันมานานกว่า 9 เดือน หรือ ทั้งหมด 18 งวดแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา ตนก็จะต้องโอนเงินสด เพื่อสั่งซื้อลอตเตอรี ตามราคาที่ตกลงกันในแต่ละงวด ซึ่งก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ได้ลอตเตอรี มาครบตามจำนวนทุกครั้ง  กระทั่งล่าสุด ช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้ตกลงรับมอบลอตเตอรีกัน แต่ปรากฏว่า งวดนี้ กลายเป็นลอตเตอรีทิพย์ เพราะคู่กรณีทั้ง 2 อ้างว่า ไม่มีลอตเตอรีมาให้ ทำให้ต้องสูญเงินไปกว่า 7 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว ติดต่อไปยังพยาบาลคู่กรณี ได้รับการชี้แจงว่าไม่มีเจตนา หลอกลวงหรือฉ้อโกง แต่ไม่สามารถหาซื้อลอตเตอรีราคาถูกได้ จึงทำให้ต้องซื้อในราคาแพง และไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน จนเกิดปัญหา

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ผู้เสียหายทั้ง 2 รายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจในท้องที่เพื่อ ดำเนินคดีกับคู่กรณีแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ