เช็กสิทธิด่วน! รับเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ศธ.เร่งจ่ายภายใน 7 ก.ย. ค้างค่าเทอมยังได้สิทธิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตรวจสอบสิทธิเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ช่วยลดค่าเทอม ช่วยค่าใช้จ่าย "รมว.ตรีนุช"ยัน ค้างค่าเทอมก็ยังได้รับ เร่งจ่ายภายใน 7 ก.ย. รีบเช็กผ่าน 3 ช่องทาง เปิดเหตุพลาดสิทธิ

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2564 มีความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท หรือเยียวยาค่าเทอม ที่กระทรวงศึกษาธิการ ทยอยจ่ายเงินเยียวยาให้นักเรียน หรือ ผู้ปกครองแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา

นักเรียนสังกัดสพฐ.สามารถตรวจสอบสิทธิเยียวยานักเรียน ได้ที่  https://student.edudev.in.th

นักเรียนเอกชน สังกัด สช.ตรวจสอบสิทธิเยียวยานักเรียน ได้ที่ https://opec.go.th

นักศึกษาอาชีวะ สังกัด สอศ. ตรวจสอบสิทธิเยียวยานักเรียน ได้ที่ https://www.vec.go.th

เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท 4 กลุ่มรับได้เลย ตั้งแต่ 1 ก.ย.นี้

ตรวจสอบสิทธิ รับเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ช่วยค่าเทอม "สพฐ." เข้าเว็บ สังกัดเอกชนเช็กผ่านแอปฯ

เช็กสิทธิเงินเยียวยานักเรียน - อาชีวะ - กศน. กำหนดการ วิธี ช่องทาง หลักฐานรับเงิน 2,000 บาท

 

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  เผยว่า วันนี้ได้ติดตามการจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียน ทั้งสายสามัญศึกษาและสายอาชีพ ในสถานศึกษาของรัฐและเอกชน ประมาณ 10.8 ล้านคน รวมเป็นเงินประมาณ 21,600 ล้านบาท เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในสถานการณ์โควิด

กระทรวงศึกษาธิการได้ติดตามการดำเนินงานมาโดยตลอด ว่ามีปัญหาติดขัดหรือไม่อย่างไรในการรับเงินเยียวยา เพื่อให้กระบวนการต่าง  โปร่งใส ยืดหยุ่น และสะดวกที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการโอนเงินเข้าสู่บัญชีของผู้ปกครอง หรือการรับเป็นเงินสด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์เช่นนี้ แต่ละสถานศึกษาต้องมีมาตรการในการจ่ายเงินเยียวยา อาจจะแบ่งตามระดับชั้น เพื่อไม่ให้มีความแออัดมากเกินไป

สำหรับปัญหาและอุปสรรคที่พบคือ บางโรงเรียนมีเด็กบางคนที่ต้องย้ายโรงเรียนในระหว่างที่มีการอนุมัติโครงการ โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล อาจจะทำให้รายชื่อตกหล่นและไม่สัมพันธ์กัน เพราะฉะนั้นโรงเรียนทั้งสองแห่งจะต้องประสานงานกัน กรณีนี้อาจเกิดความล่าช้าไปบ้าง แต่เพื่อให้กระบวนการดังกล่าวมีความถูกต้องมากที่สุด และให้เงินลงไปถึงมือผู้ปกครองและนักเรียนครบถ้วนทุกคน

"สำหรับกรณีที่ผู้ปกครองยังค้างชำระค่าเทอม ได้รับการร้องเรียนมาว่าสถานศึกษาบางแห่ง มีการระงับการจ่ายเงิน ในส่วนนี้ได้กำชับและสั่งการอย่างเด็ดขาดกับผู้บริหารสถานศึกษาไว้แล้วว่า ไม่ต้องระงับไว้ เพราะเงินส่วนนี้เป็นเงินที่รัฐบาลตั้งใจที่จะช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและเยียวยาให้กับผู้ปกครองและนักเรียน ตั้งแต่ปฐมวัยจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รวมทั้งระดับ ปวช. ปวส.ทุกคน ทุกสังกัด" นางสาวตรีนุช กล่าว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้กำชับผู้บริหารสถานศึกษาทุกแห่ง ทุกสังกัดทั่วประเทศ เมื่อได้รับการจัดสรรเงินงบประมาณตามมาตรการให้ความช่วยเหลือภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาจากรัฐบาลไปแล้ว ให้เร่งดำเนินการโอนเงินหรือจ่ายเงินสด เป็นเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ให้ถึงมือผู้ปกครอง นักเรียน และนักศึกษา อย่างเต็มจำนวนโดยเร็ว โดยไม่มีการหักเงินค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ตั้งเป้าไว้ว่าผู้ปกครองจะได้รับเงินภายในวันที่ 7 กันยายน 2564 เพราะรัฐบาลต้องการให้เงินนี้เป็นการชดเชยค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ