"พระมหาเทวีเจ้า"ถวายเพล"พระมหาไพรวัลย์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี เพจ “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” มีการโพสต์โปสเตอร์ไลฟ์แบทเทิลระหว่าง พส.พระมหาไพรวัลย์ (ประธานฝ่ายสงฆ์จ๊อกจ๊อก) VS พระมหาเทวีเจ้า (ประธานผู้ใหญ่บ้านแห่งเมืองทิพย์) พร้อมข้อความระบุว่า “พูดไม่ดี จับบวชชีนะจ๊ะ วันนี้ วสท. จะต้องลุกเป็นไฟ”

แม่หญิงลี หรือ พระมหาเทวีเจ้า ได้เดินทางมาถึงวัดสร้อยทองแล้ว พร้อมได้ทำการไลฟ์ตามที่ได้ลั่นวาจาไว้ ซึ่งแม่หญิงได้มาทำการถวายอาหารเพลพระมหาไพรวัลย์ โดยมี ต้มกะทิไก่ใส่ข่า ผัดสะตอกุ้งสด ไข่เจียว พร้อมด้วยขนมหวาน ซาหริ่ม และได้มีการนำหลานชายของพี่ทิพย์ น้องขนำ มาฝากไว้เป็นเด็กวัดที่นี่ด้วย

โดยภายในไลฟ์มีการพูดคุยอย่างสนุกสนาน และเป็นกันเองตามแบบฉบับความเป็นธรรมชาติของแม่หญิงลี และพระมหาไพรวัลย์ 

รักกันดั่งพี่น้อง! แง้มโปรไฟล์ 2 พส. แห่งยุค ตีให้ตายยังไงก็ไม่โป๊ะ!

“มหาไพรวัลย์” ฉะ สำนักพุทธฯไม่มีหน้าที่ตักเตือนพระ ชี้ทุกคนแสดงความเห็นได้ตาม รธน.

 

ซึ่งในกาลนี้ได้แต่งตั้งให้พระมหาไพรวัลย์ และพระมหาสมปอง เป็น “ตนบุญแห่งเมืองทิพย์ นัมเบอร์วันที่สุด”  (‘ตนบุญ’ มีความหมายเชิงยกย่องว่าเป็นนักบวชที่มีคุณสมบัติพิเศษ)

ด้านพระมหาไพรวัลย์ ก็ได้เอ่ยปากถาม พระมหาเทวีเจ้า ว่าการกระทำของตนผิดมั้ยที่หัวเราะ และเวลาที่มีคนว่าพระมหาไพรวัลย์ไม่สำรวม

ขณะที่ นายสุชาติ อุสาหะ  ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลัง ประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร  เปิดเผยว่า  วันที่ 9 กันยายน กมธ. ขอนิมนต์พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต แห่งวัดสร้อยทอง เข้าร่วมประชุมกมธ. เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อความเหมาะสมและความพอดี กรณีที่พระสงฆ์ไลฟ์สอนธรรมะ หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเหมาะสมหรือไม่

ยืนยันว่ากมธ.สามารถนิมนต์พระมาทำความเข้าใจได้ เพราะตามข้อบังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรปี 2562 

เมื่อถามว่า พระมหาไพรวัลย์ บอกว่ายินดีมาชี้แจงกับกมธ.ฯ แต่ต้องเอารถไปรับนายสุชาติ กล่าวว่า การเอารถไปรับไม่มีปัญหา ได้ให้ฝ่ายเลขาฯดำเนินการอยู่ ส่วนพระมหาสมปอง ท่านได้ตอบรับกับตนแล้วว่ายินดีมาชี้แจง เพราะท่านเป็นที่ปรึกษาอนุกมธ.พุทธศาสนา อยู่แล้ว และไม่ได้เป็นการมาสอบอะไรถือเป็นการมาทำความเข้าใจกัน

เปิดใจ! หนุ่มวัย 23 เลิกนับถือศาสนา หันฟังไฟล์ “พระมหาไพรวัลย์”

ชาวบ้านเผย “พระมหาไพรวัลย์” ช่วยเหลือคนตกยาก

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ